(SGGP).- Hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - CHLB Đức (25-6-1975 – 25-6-2015), Đại sứ quán Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam chính thức phát động cuộc thi thiết kế biểu tượng cho sự kiện này.
Các tác phẩm tham gia dự thi phải đáp ứng các tiêu chí: gắn với các chủ đề ngoại giao, các hoạt động giao lưu văn hóa, con người, văn hóa truyền thống hai nước. Đặc biệt phải làm nổi bật được nội dung cốt lõi là đối thoại, hữu nghị và niềm tin. Bên cạnh đó, biểu tượng phải có hiệu ứng tích cực cũng như nét đặc trưng riêng, có giá trị nhận dạng cao, ngắn gọn và có màu sắc (chủ đạo là màu quốc kỳ Đức và Việt Nam), hình thức rõ ràng, thiết kế độc đáo, hiện đại và lâu bền.
Các đối tượng có thể đăng ký tham gia cuộc thi là các nhà chuyên môn hoặc nghiệp dư, các văn phòng thiết kế, các tổ chức, các nhóm hoặc cá nhân trên 18 tuổi. Các tác giả gởi tác phẩm tham dự về địa chỉ: duc.viet.2015@hano.auswaertiges-amt.de. Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 30-8.
MINH AN