Thi tốt nghiệp THPT quốc gia: Thí sinh chỉ nên đăng ký 4 - 5 nguyện vọng

Từ thực tế kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, có thí sinh chọn đến 20 nguyện vọng xét tuyển nhưng không đạt kết quả như mong muốn, Sở GD-ĐT TPHCM khuyến khích thí sinh tìm hiểu kỹ và chỉ đăng ký từ 4 - 5 nguyện vọng xét tuyển phù hợp.
Sáng 29-3, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức buổi tập huấn phần mềm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018.
Theo ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT), năm nay thí sinh được đăng ký không hạn chế số lượng nguyện vọng xét tuyển.
Tuy nhiên, từ thực tế kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, có thí sinh chọn đến 20 nguyện vọng xét tuyển nhưng không đạt kết quả như mong muốn, sở khuyến khích thí sinh tìm hiểu kỹ và chỉ đăng ký từ 4 - 5 nguyện vọng xét tuyển phù hợp.
Các thí sinh được miễn dự thi môn Ngoại ngữ khi xét tốt nghiệp THPT, vẫn phải dự thi môn này nếu muốn tham gia xét tuyển đại học. 
Thi tốt nghiệp THPT quốc gia: Thí sinh chỉ nên đăng ký 4 - 5 nguyện vọng ảnh 1 Các thí sinh làm bài thi kỳ thi THPT quốc gia
Sở GD-ĐT cũng lưu ý thí sinh, ảnh làm hồ sơ dự thi phải có nền trắng, không chấp nhận nền xanh và các màu sắc khác.
Đối với việc đăng ký tổ hợp xét tuyển, mặc dù theo quy chế thí sinh có thể đăng ký dự thi cùng lúc 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, nhưng chỉ nên chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp, vì đã đăng ký thì bắt buộc phải thi đủ cả 2 bài thi mới được xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Đối với mã trường, mã ngành/nhóm ngành, tên ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp môn xét tuyển, thí sinh cần cập nhật thông tin tuyển sinh được đăng tải trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của các trường, để có thông tin chính xác. 

Tin cùng chuyên mục