Thị trường bất động sản Bạc Liêu “dậy sóng”

Trong lúc các thành phố lớn đang đìu hiu thì gần đây thị trường bất động sản (BĐS) ở nhiều tỉnh miền Tây Nam bộ, nhất là Bạc Liêu, lại có sự phát triển khả quan, giá đất tăng liên tục, nhà đầu tư đua nhau kéo về.
Nhiều dự án bất động sản đang được triển khai ở TP Bạc Liêu
Nhiều dự án bất động sản đang được triển khai ở TP Bạc Liêu

Trước đây, nói đến thị trường BĐS miền Tây Nam bộ là chủ yếu nói đến các tỉnh Long An, Vĩnh Long, TP Cần Thơ... Tuy nhiên, hiện nay những thị trường này đã hết nóng, cơn sốt đất lại diễn ra ở các tỉnh khác.

Thời gian gần đây, những ai có dịp đến TP Bạc Liêu sẽ không khỏi choáng ngợp trước tốc độ đô thị hóa của địa phương này. Hàng loạt các con đường đang được thi công mở rộng, xây mới, dự án BĐS đua nhau mọc lên.

Trước kia, giá đất bán trong dân chưa tới 10 triệu đồng/m2 thì nay phần lớn đã vượt con số này. Khu vực trung tâm TP Bạc Liêu, nhiều khu đô thị đua nhau mọc lên như: Khu đô thị Hoàng Phát (phường 1), khu đô thị Tràng An (phường 8), khu dân cư phường 5...

Hầu hết giá đất ở TP Bạc Liêu này đều tăng gần 100% so với cách nay khoảng một năm.

Tại phường 2 có dự án Khu dân 577, nhiều nhà đầu tư mua cách nay khoảng hơn một năm, nay bán lại chênh lệch từ khoảng 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/nền, tính ra trung bình thì giá đất khoảng 22 - 23 triệu đồng/m2.

Thậm chí, dự án Khu Trung tâm thương mại (khu dân cư phường 2, TP Bạc Liêu) mới đang trong giai đoạn rục rịch mở bán, nhiều người đã đua nhau “xí” chỗ. Đây cũng được xem là khu vực “sốt” nhất trong thời gian qua do có tuyến đường kết nối biển Bạc Liêu với trung tâm thành phố chạy qua (đang trong quá trình thi công).

Theo người dân nơi đây, tình trạng “sốt” đất ở TP Bạc Liêu diễn khoảng hơn một năm nay khi nhiều dự án hạ tầng giao thông được triển khai, kết nối trung tâm thành phố với biển Bạc Liêu. Các dự án thu hút khách du lịch cũng liên tục được chú trọng đầu tư.

Các dịp lễ, Tết gần đây TP Bạc Liêu thường xuyên rơi vào tình trạng “cháy” phòng khách sạn do lượng khách kéo về quá đông, giá thuê phòng cũng tăng cao.

Cùng với đó, thị trường BĐS các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau... “sốt” khoảng một năm gần đây còn nhờ có tiềm năng phát triển du lịch lớn.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, hiện Bạc Liêu là tỉnh có nhiều điểm du lịch tiêu biểu nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long với 9 điểm (9/42 điểm của cả vùng).

Trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu dịch vụ - du lịch của cả tỉnh đạt khoảng 1.144 tỷ đồng (đạt 52% kế hoạch, tăng 56,9% so với cùng kỳ năm 2018); tỉnh tiếp đón hơn 1,25 triệu lượt khách (đạt 64% kế hoạch, tăng 27% so với cùng kỳ).

Đồng thời, trong 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án. Trong đó có 7 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 2.000 tỷ đồng và một dự án nước ngoài có tổng vốn đầu tư 110 triệu USD.

Bên cạnh đó, trong khoảng một năm trở lại đây, nhiều nhà đầu tư lớn từ TPHCM và Hà Nội liên tục kéo về Bạc Liêu như Tập đoàn FLC, Tập đoàn Đất Xanh, Công ty Nhịp cầu Địa ốc... Cách nay khoảng 1 tháng, một tập đoàn bất động sản đang hoạt động mạnh ở TPHCM đã đấu giá thành công một khu đất ở trung tâm TP Bạc Liêu.

Theo các chuyên gia kinh tế, sau một thời gian phát triển “nóng”, thị trường BĐS ở các thành phố lớn có dấu hiệu “dội hàng”, cơn sốt của thị trường bắt đầu lan về các tỉnh, thành khác. Đặc biệt, khi các dự án cao tốc kết nối TPHCM với các tỉnh miền Tây Nam bộ được đẩy mạnh triển khai đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư tìm đến những địa phương liên quan, hưởng lợi.

Tin cùng chuyên mục