Thị trường bất động sản Tân Uyên, Bình Dương tăng trưởng mạnh

Với định hướng tập trung phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn giai đoạn 2020 - 2025, kinh tế- xã hội của thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua với tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ trên địa bàn thị xã vẫn tiếp tục tăng trưởng khá và đang trở thành điểm của nhiều nhà đầu tư và người dân có nhu cầu an cư lạc nghiệp.
Kinh tế xã hội thị xã Tân Uyên phát triển mạnh trong thời gian qua
Kinh tế xã hội thị xã Tân Uyên phát triển mạnh trong thời gian qua

Với mức giá đất nền không quá cao, vài năm trở lại đây vùng đất phía Đông và Đông Bắc của tỉnh Bình Dương như TX Tân Uyên, Phú Giáo, Bến Cát đã trở thành một trong những điểm đến của nhiều người dân từ các tỉnh, TP đến lập nghiệp.

Không khó để có thể nhận thấy, động lực để vùng đất này phát triển mạnh mẽ như hiện nay chính là sự gia tăng nhanh chóng của các loại hình sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Riêng TX Tân Uyên, tính đến cuối năm 2020 đã có 187 doanh nghiệp trong nước, 8 doanh nghiệp nước ngoài được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp ước thực hiện 26.945 tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm 2019; tổng mức hàng hoá bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước thực hiện đạt 12.720 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2019.

Trên địa bàn thị xã hiện có 2 khu công nghiệp, 3 cụm công nghiệp, tổng diện tích khoảng 2.092ha, tỷ lệ lắp đầy từ 90 - 100%. Công nghiệp sầm uất đã đóng vai trò là nền tảng thuận lợi để hình thành các khu dân cư, khu đô thị hiện đại liền kề. Mô hình tích hợp giữa khu dân cư và các khu công nghiệp còn giúp diện mạo đô thị Tân Uyên phát triển hài hòa và bền vững, thu hút một lượng lớn người dân về an cư lạc nghiệp. Kéo theo đó là sự đổ bộ của các chuyên gia, kỹ sư trong và ngoài nước, tạo lợi thế để bất động sản khu vực này gia tăng giá trị.

Có một điều dễ nhận thấy ở khu vực này là ngưỡng giá bất động sản còn “mềm” so với các khu vực khác đã phát triển trước đó. Chính vì thế, cơ hội đầu tư cũng như an cư luôn dễ dàng hơn. Theo các chuyên gia, thường những nhà đầu tư “nhạy bén” sẽ đón đầu thông tin quy hoạch, hạ tầng từ thời điểm ban đầu, để khi hình thành rõ nét biên lợi nhuận sẽ đạt được cao hơn. Khi TX Tân Uyên đang nỗ lực tiến tới việc lên TP vào năm 2025 thì giá trị BĐS sẽ gia tăng rất nhanh.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty TNHH thương mại bất động sản Dương Tiến Phát – chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Dương Tiến Phát, có quy mô hơn 4ha, tọa lạc tại phường Hội Nghĩa, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết: Những năm gần đây, lượng dân cư tập trung về khu vực này gia tăng nhanh chóng nhưng các dự án thì còn khá ít, dẫn đến khu vực này là một trong những khu vực có giao dịch BĐS nhộn nhịp. Sau khi đã hoàn thành việc chuyển mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp theo quyết định của UBND tỉnh Bình Dương và được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bằng công văn số 2533/UBND-KT ngày 28-5-2020, Cty Dương Tiến Phát đã nỗ lực hoàn thành các thủ tục pháp lý, tiến hành đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật xây dựng của dự án nhằm mục tiêu khai thác quỹ đất, góp phần chỉnh trang đô thị thị xã Tân Uyên.

Tính đến nay, được sự cho phép của Sở Xây Dựng tỉnh Bình Dương, dự án đã hoàn thành việc nâng cấp đường DX 11 từ đường bê tông 5 mét thành đường trải nhựa có lộ giới 9,6 mét, kết nối dự án với tuyến đường ĐT 747A theo phương án kỹ thuật đấu nối đã được Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương phê duyệt. Đồng thời nâng cấp đường ĐX 35/3A từ đường trải đá 5 mét thành đường trải nhựa lộ giới 13 mét. Đồng thời, CĐT cũng đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hệ thống đường giao thông đối nội, hệ thống cấp nước, phòng cháy chữa cháy, thoát nước mưa, nước thải và hệ thống điện hạ thế đi ngầm, thông tin liên lạc…

Doanh nghiệp chủ đầu tư dự án cũng đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở đô thị cho toàn bộ 225 nền đất đã phân lô từ L1 đến L9 dưới tên của chủ đầu tư và đang được tiến hành giới thiệu sản phẩm đến quý khách hàng. Với những pháp lý hiện có, cơ sở hạ tầng đã đạt 95%, các con đường nội bộ chỉ chờ thảm nhựa trong nay mai, đại diện CĐT cho biết doanh nghiệp này đã sẵn sàng giới thiệu với khách hàng có nhu cầu an cư tại dự án.

Tin cùng chuyên mục