(SGGPO).- Sau khi có thông tin từ ngày 1-3-2010, các hãng hàng không chính thức được phép tăng trần giá vé máy bay nội địa theo khung giá mà Bộ GTVT và Bộ Tài chính cho phép (tăng khoảng 10-13% so với trước), nhiều người tiêu dùng lo lắng việc đi máy bay sẽ trở nên khó khăn hơn vì giá vé sẽ cao hơn. Nhưng thực tế hiện nay đang diễn ra điều ngược lại, các hãng hàng không lại đang rầm rộ thực hiện các chiêu kích cầu tiêu dùng và đua nhau giảm giá.
Cụ thể, với hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, đường bay giữa TPHCM – Hà Nội có mức giá từ 600 nghìn đồng/chặng, áp dụng cho các chuyến bay khởi hành trong giai đoạn từ 6/5 – 25/5/2010 và 7/9 – 27/10/2010. Riêng các đường bay TPHCM – Huế giá vé từ 350 nghìn đồng/chặng và giữa TPHCM – Vinh/Hải Phòng có giá vé từ 650 nghìn đồng/chặng áp dụng cho các chuyến bay có ngày khởi hành từ 7/9 – 27/10/2010.
Các đường bay quốc tế kết nối với Việt Nam trong chương trình kích cầu du lịch lần nay bao gồm: Singapore – TPHCM từ 29 USD, Darwin (Úc) – TPHCM từ 69 USD, khách hàng cũng có thể sử dụng chương trình khuyến mại theo chương trình này để đặt vé đi và đến từ các đường bay khác thông qua hệ thống Jetstar toàn cầu.
Hãng Hàng không Vietjet (một hãng hàng không tư nhân của Việt Nam) cũng thông báo sẽ chính thức bay vào tháng 5-2010 với mức giá rẻ cạnh tranh.
Trong khi đó, Vietnam Airlines (VNA) cũng công bố "Chương trình khuyến mại chào mùa hè" với mức giá siêu khuyến mại trên các đường bay quốc tế do VNA khai thác. Trong lần khuyến mại này, hành khách có thể mua được vé với các mức giá khác nhau từ 950.000 VNĐ (49 USD) đến 11.440.000 VNĐ (599 USD) tùy theo hành trình. Chương trình áp dụng cho vé xuất từ ngày 15-3 đến ngày 25-3-2010 với hành trình khởi hành trong giai đoạn từ 1-4-2010 đến 10-6-2010.
Việc các hãng hàng không đua nhau giảm giá đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng đang kỳ vọng hơn nữa sự có mặt đa dạng của các hãng hàng không trên thị trường, nhằm chống độc quyền và giúp cho các hãng hàng không nâng cao chất lượng dịch vụ, ngày càng hoàn thiện hơn để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Thu Tuyết-Bích Quyên