Thị trường ngày nghỉ lễ: Sức mua tại các siêu thị tăng 20% - 50%

(SGGP).- Trong 2 ngày qua, lượng khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị tăng khá cao. Tại hệ thống siêu thị Co.opMart, từ khi tổ chức chương trình khuyến mãi sinh nhật lần thứ 18 của hệ thống vào đầu tháng 4-2014 đến nay, sức mua tăng mạnh so với tháng 3-2014.

(SGGP).- Trong 2 ngày qua, lượng khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị tăng khá cao. Tại hệ thống siêu thị Co.opMart, từ khi tổ chức chương trình khuyến mãi sinh nhật lần thứ 18 của hệ thống vào đầu tháng 4-2014 đến nay, sức mua tăng mạnh so với tháng 3-2014.

Riêng trong trong 2 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, sức mua tăng khoảng 50% so với những ngày trước đó, tại các siêu thị Co.opMart ở các tỉnh, đặc biệt là khu vực miền Trung sức mua tăng tới 60% so với ngày thường. Nhóm các mặt hàng có sức mua tăng cao nhất tại hệ thống Co.opMart là thực phẩm tươi sống, thực phẩm nấu chín, hàng hóa phẩm và các mặt hàng nằm trong danh mục hàng giảm giá cũng tăng khá cao…

Ông Nguyễn Thành Nhân, Giám đốc chuỗi siêu thị Co.opMart, cho biết, nguyên nhân sức mua tăng mạnh trên hệ thống là do giá bán tại siêu thị vẫn khá ổn định, các mặt hàng thuộc chương trình khuyến mãi giảm giá sâu và được kèm theo quà tặng hấp dẫn.

Tương tự, tại các hệ thống siêu thị khác như BigC, Citimart, Maximark,… sức mua cũng tăng nhẹ trong 2 ngày nghỉ lễ nhờ các chương trình khuyến mãi hoành tráng, giảm giá đến 49% đối với hàng ngàn mặt hàng. Sức mua chủ yếu tập trung vào các ngành hàng thực phẩm tươi sống, hóa phẩm và các mặt hàng đang có chương trình khuyến mãi lớn.

Trái ngược với siêu thị, sức mua tại các chợ truyền thống trong 2 ngày nghỉ lễ không tăng so với sự chuẩn bị hàng hóa của tiểu thương. Riêng nhóm hàng thủy hải sản (mực, tôm, cua, cá lóc, cá thu,…), trái cây và rau sống… sức mua tăng khoảng 15% so với bình thường. Giá cả hầu hết các mặt hàng vẫn ổn định.

HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục