Thiết thực hỗ trợ khai báo y tế tự động

Xuất phát từ nhu cầu hạn chế tiếp xúc gần trong mùa dịch, Công ty TMA đã nghiên cứu và phát triển thiết bị khai báo y tế, hỗ trợ khai báo y tế tự động tại khu vực công cộng (ảnh) và StayHome14 - Giải pháp quản lý cách ly tại nhà phòng chống Covid-19. 
Thiết thực hỗ trợ khai báo y tế tự động

Thiết bị khai báo y tế tự động có giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng với thao tác cực kỳ đơn giản, tích hợp nhiều tính năng thông minh, giá thành thấp và dễ triển khai. Khi đến những nơi cần khai báo y tế, thiết bị sẽ dùng giọng nói hướng dẫn người dùng, tự động kiểm tra thân nhiệt, nhắc đeo khẩu trang.

Sau đó, thiết bị tự động điền thông tin người dùng bằng cách scan CCCD/CMND, nhận diện khuôn mặt, scan mã QR nếu người dùng đã khai báo online trước đó. Cuối cùng, người dùng chỉ cần điền thông tin về sức khỏe bản thân và nhận mã QR chứng thực được in ra sau khi hoàn tất khai báo y tế. 

2 năm qua, Công ty TMA đã cung cấp nhiều giải pháp ra thị trường để hạn chế tiếp xúc khi dịch Covid-19 bùng phát, trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới AI, IoT…, như ứng dụng StayHome14 - Giải pháp quản lý cách ly tại nhà, phòng chống Covid-19.

StayHome14 là hệ thống quản lý được tích hợp với thiết bị đeo thông minh, hỗ trợ các cơ quan chức năng theo dõi và kiểm soát hành vi, tình trạng sức khỏe của người nghi mắc Covid-19 phải cách ly tại nhà. Với giải pháp này, các đơn vị có thể dùng được với nhiều loại thiết bị khác nhau nếu có hỗ trợ Bluetooth và cho phép quản lý, kiểm soát dữ liệu. Dữ liệu truyền về từ thiết bị có tính bảo mật cao, chỉ được kiểm soát và truy xuất bởi các bên có thẩm quyền. 

Ứng dụng kiểm soát cách ly bao gồm các chức năng như: Kiểm soát vị trí: định vị vị trí người đang cách ly bằng smartphone đã được kết nối, thống kê vi phạm về phạm vi cách ly; theo dõi thân nhiệt: thiết bị tích hợp cảm biến nhiệt độ, tự động đo và báo cáo biểu đồ thân nhiệt của người cách ly về hệ thống quản lý, thay thế nhân viên y tế trực tiếp theo dõi hàng ngày. 

Theo ông Trần Phúc Hồng, Phó Tổng giám đốc Công ty TMA Solutions, giải pháp ứng dụng AI và IoT giúp giám sát tình trạng sức khỏe và vị trí của người cách ly thông qua điện thoại và đồng hồ thông minh. Thiết bị còn có thể cảnh báo cho cơ quan chức năng khi người đeo ra khỏi phạm vi cách ly hoặc thân nhiệt tăng cao, khi đó thiết bị tự động gửi cảnh báo đến hệ thống để các bên quản lý kịp thời ứng phó.

“Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với số ca thuộc diện nghi mắc phải tự cách ly tại nhà ngày một tăng, gây nhiều khó khăn và áp lực cho các cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là ban ngành, lực lượng y tế; giải pháp StayHome14 mong muốn góp sức để công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn”, ông Trần Phúc Hồng nói.

Tin cùng chuyên mục