Thiếu nhi Saigon Co.op tham gia giúp giảm thiểu ô nhiễm

Chỉ bằng hành động mang pin đến cho chương trình “Ươm mầm sống xanh”, các em thiếu nhi của đại gia đình Saigon Co.op đã giúp giảm thiểu ô nhiễm với hơn 500.000 lít nước, hiểu được tác hại của ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe và đời sống con người.

“Ươm mầm sống xanh” là chủ để của Lễ hội thiếu nhi do Saigon Co.op tổ chức, thu hút hơn 130 con em CBNV của hệ thống tham gia, trải nghiệm các hoạt động thú vị, vui tươi với thông điệp “Hành động nhỏ, ý nghĩa to”. Với hoạt động “Sáng tạo từ vật liệu tái chế”, các bé được cung cấp các vật liệu như chai, ly nhựa, giấy báo cũ, vỏ hộp sữa… và các dụng cụ đơn giản để tạo ra những món đồ chơi, đồ trang trí, dụng cụ học tập dễ thương.

Hay hoạt động “Hỏi nhanh đáp nhanh về môi trường” đã giúp các bé biết được những hành động nào sẽ gây hại đến môi trường và sức khỏe của con người, từ đó cùng thực hành và lan tỏa thông điệp sống xanh đến các thành viên trong gia đình, bạn bè xung quanh. Đáng chú ý, hoạt động thu gom pin - đổi quà của chương trình đã thu hút nhiều bé mang pin đến đóng góp cho chương trình với lượng pin thu gom được 21kg, tương đương hơn 1.000 cục pin.

Đặc biệt, với sự hướng dẫn và chia sẻ của Ban tổ chức, các bé đều hiểu được tác hại của pin khi thải ra môi trường cũng như ý nghĩa của hành động thu gom pin trong sinh hoạt hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục