Thiếu niên 14 tuổi nổ súng trong trường học ở Mỹ

Trường trung học Madison ở Butler, bang Ohio, đã thông báo đóng cửa hôm nay, 1-3, sau vụ một thiếu niên 14 tuổi nổ súng trong trường làm 2 học sinh bị thương.
Thiếu niên 14 tuổi nổ súng trong trường học ở Mỹ

(SGGPO).- Trường trung học Madison ở Butler, bang Ohio, đã thông báo đóng cửa hôm nay, 1-3, sau vụ một thiếu niên 14 tuổi nổ súng trong trường làm 2 học sinh bị thương.

Theo AP, Cảnh sát trưởng hạt Butler Richard Jones cho biết, thủ phạm đã nổ súng trong căn tin trường làm 2 học sinh bị thương rồi bỏ chạy khỏi trường, ném vũ khí và bị bắt gần đó sau khi bị chó nghiệp vụ của cảnh sát phát hiện.

Cảnh sát phong tỏa Trường Madison sau vụ nổ súng ngày 29-2-2016. Ảnh: Cincinnati Enquirer

Các học sinh đang ăn trong căn tin trường khi vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 ngày 29-2. Nhiều học sinh bỏ chạy khỏi hiện trường trong cảnh hỗn loạn. Hai học sinh 14 và 15 tuổi bị thương, có thể do bị trúng mảnh đạn hoặc do bỏ chạy, đã được đưa tới bệnh viện và không ai bị nguy hiểm tính mạng.

Ông Richard Jones cho biết chưa xác định động cơ vụ nổ súng. Thiếu niên 14 tuổi đã bị truy tố tội giết người, tấn công giết người, gây hoảng loạn và tạo mối đe dọa khủng bố.

Phụ huynh chạy đến Trường Madison đón con sau khi nghe tin vụ nổ súng ngày 29-2-2016. Ảnh: Dayton Daily News

Trường ở gần Middletown, cách Cincinnati khoảng 48 km về phía Bắc, có khoảng 750 học sinh. Trang web của trường cho biết tất cả học sinh khác đều an toàn. Trường đã thực hành cho một vụ việc như vậy nên lập tức được phong tỏa.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục