Toyota Việt Nam triệu hồi gần 4.000 xe vì lỗi túi khí

Ngày 20-7, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho biết,  Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phê duyệt chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 3.958 xe.

(SGGPO).- Ngày 20-7, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho biết,  Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phê duyệt chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 3.958 xe.

Trong đó, có 148 xe Corolla nhập khẩu chính hãng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 3-11-2004 đến 28-4-2005 và 3.810 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 13-9-2007 đến 31-12-2008.

 Theo đại diện TMV, chiến dịch này nằm trong Chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau với số lượng khoảng 7.949.000 xe. Lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước do công ty Takata cung cấp. Do được sản xuất không đúng cách nên bộ phận này có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian, dẫn đến trong trường hợp bị tai nạn có thể có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.

 Chiến dịch triệu hồi 3,958 xe này sẽ được TMV thực hiện chính thức từ ngày 1-9-2015 tại tất cả các đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 giờ 15 cho xe Corolla và 2 giờ cho xe Vios . Đối với những túi khí phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chiến dịch này.

Đại diện TMV cũng cho biết, đối với những xe không được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi Công ty Toyota Việt Nam, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.

           BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục