Tiếp tục khiếu kiện đòi nhà

Ngày 18-8, hơn 50 khách hàng của dự án Petro Vietnam Landmark quận 2, đã kéo đến trụ sở Công ty cổ phần Bất động sản Xây lắp Dầu khí VN (PVCLand), chủ đầu tư dự án, để yêu cầu bàn giao căn hộ sau hơn 4 năm dự án đắp mền khi đã xây dựng xong phần thô.

(SGGP).- Ngày 18-8, hơn 50 khách hàng của dự án Petro Vietnam Landmark quận 2, đã kéo đến trụ sở Công ty cổ phần Bất động sản Xây lắp Dầu khí VN (PVCLand), chủ đầu tư dự án, để yêu cầu bàn giao căn hộ sau hơn 4 năm dự án đắp mền khi đã xây dựng xong phần thô.

 Tại đây khách hàng phải đứng ngoài đường vì công ty đóng cửa. Sau đó khách hàng đã kéo đến bao vây trụ sở Văn phòng đại diện phía Nam của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trên đường Trương Định, quận 3, TPHCM, căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư nói riêng và Tập đoàn Dầu khí phải có trách nhiệm bàn giao nhà cho khách hàng.

Một khách hàng đại diện cho hàng trăm cư dân cho biết, trước đó chủ đầu tư đã hẹn khách hàng đến trụ sở công ty để tìm giải pháp cứu dự án và giao căn hộ cho khách hàng, nhưng đến nơi khách hàng không gặp được người có trách nhiệm. Nhiều khách hàng đóng tiền mua căn hộ tại dự án này đến 70%, thậm chí có người nộp đủ nhưng dự án chậm giao nhà cho khách hàng hơn 4 năm nay. Có trường hợp khởi kiện chủ đầu tư ra tòa và được xử thắng kiện nhưng đến nay vẫn không đòi lại được tiền và chẳng có nhà. Nói chung, khách hàng bị bào mòn niềm tin, xuôi ngược khắp nơi suốt thời gian qua nhưng không có kết quả.

Được biết, sau buổi bao vây trụ sở, chủ đầu tư thông báo khách hàng hẹn buổi làm việc vào ngày 26-8 để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành dự án. Trước đó trao đổi với báo chí,  một lãnh đạo PVCLand nói, dự án đã hoàn thành được khoảng 80%, để hoàn thành phần còn lại giao nhà cho khách hàng sẽ cần thêm khoảng hơn 200 tỷ đồng, việc xử lý dự án thuộc thẩm quyền xử lý của PVC và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

LƯƠNG THIỆN

Tin cùng chuyên mục