Trung tâm Đào tạo Công nghệ thông tin SKT-SSU

Thời gian ngắn, chất lượng cao

Thời gian ngắn, chất lượng cao

Tại Công viên Phần mềm Quang Trung, TPHCM, Công ty SK Telecom, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Hàn Quốc (HQ), vừa khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm CNTT SK Telecom 7 tầng, vốn đầu tư 5 triệu USD.

Trước mắt, nơi đây trình làng Trung tâm Đào tạo CNTT SKT-SSU, dự án đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao do SK Telecom tài trợ với sự phối hợp của Trung tâm Đào tạo CNTT TPHCM và ĐH Soongsil, Hàn Quốc (SSU). Phó Hiệu trưởng SSU Moon Soo Eon cho biết:

Thời gian ngắn, chất lượng cao ảnh 1

– SSU được thành lập vào năm 1897 ở tỉnh Pyongyang. Trường tiên phong mở khóa đào tạo tin học đầu tiên ở HQ vào năm 1969, và từng bước trở thành nơi có uy tín trong lĩnh vực giáo dục CNTT. Hiện nay, với 7 trường cao đẳng, 9 trường trung học và 20 trung tâm nghiên cứu cùng 12.000 sinh viên và 500 thành viên hội giảng viên chính thức, SSU đang nỗ lực trở thành trường ĐH hàng đầu ở HQ.

– PV: Điều gì khiến SSU quyết định tài trợ dự án phát triển khu đào tạo CNTT SKT-SSU tại TPHCM?

Đây là dự án xã hội đầu tiên chúng tôi tham gia ở VN. Tuy chúng tôi chưa biết nhiều về VN, nhưng chúng tôi cho rằng VN là một thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp HQ, nhất là trong lĩnh vực CNTT. Nhu cầu tuyển dụng các chuyên gia CNTT chất lượng cao là một trong những yếu tố dẫn tới sự hợp tác này mà theo phân tích của các chuyên gia kinh tế, đây là sự hợp tác chiến lược - nhất là đối với các nước đang phát triển như VN. Vì vậy việc hỗ trợ đào tạo miễn phí cho các tài năng CNTT trẻ của VN đem lại lợi ích chung cho cả hai bên.

SK Telecom và SSU hy vọng có thể góp một phần quan trọng cho cộng đồng thanh niên VN thông qua việc đào tạo những sinh viên xuất sắc vừa tốt nghiệp đại học, cao đẳng trở thành các chuyên gia tin học trình độ cao và tạo cơ hội cho họ học tập, cung cấp việc làm hoặc thậm chí tham gia các chương trình tập sự tại Hàn Quốc. SK sẽ tài trợ 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10.000 USD/học viên. Vì thế, nếu lọt qua được vòng tuyển chọn, các học viên có thể yên tâm học tập tại SKT-SSU mà không phải lo lắng về vấn đề học phí. Ngoài ra, chúng tôi còn lập một thư viện chuyên về CNTT để cung cấp môi trường học tập chuyên nghiệp tại trung tâm.

– SSU tham gia vào dự án này như thế nào trong vai trò đồng tài trợ?

– SSU có nhiệm vụ thiết kế chương trình giảng dạy. Trung tâm đào tạo CNTT SKT-SSU sẽ tạo cơ hội cho học viên được cọ sát với kinh nghiệm thực tiễn, để có thể thành công trong môi trường làm việc quốc tế.

– Ông có thể đánh giá sơ bộ về chất lượng các học viên khóa đầu tiên?

– Tất cả 40 học viên đang theo học tại trung tâm đã được sàng lọc theo tỷ lệ 1/10. Do đó, tôi đánh giá cao trình độ cũng như năng lực của họ. Và tôi tin rằng họ có đủ năng lực để được đào tạo thành những chuyên viên CNTT trong tương lai.

– Được biết, chương trình học của SKT-SSU chỉ gói gọn trong các phần mềm JAVA, Oracle và Unix do SSU cung cấp và chỉ kéo dài trong 6 tháng. Có phải chương trình chỉ phục vụ phát triển công nghệ phần mềm điện thoại di động và liệu với thời gian ngắn như vậy, quá trình đào tạo có đạt chất lượng như mong muốn?

– JAVA là phần mềm cơ bản của ngành CNTT. Thế nên, nếu sinh viên nắm vững phần mềm này thì có thể ứng dụng và phát triển tất cả công nghệ phần mềm chứ không riêng gì công nghệ phần mềm điện thoại di động. Chương trình đào tạo của chúng tôi không kéo dài lâu bởi chúng tôi đào tạo tập trung mỗi ngày 6 giờ. Trong khoảng thời gian này, với chương trình học khắt khe, các học viên tiếp thu được rất nhiều kiến thức sau một ngày đến trường. Do vậy, chất lượng đạt được sẽ như mong muốn hoặc có thể hơn thế nữa.

CHÍ THỦY thực hiện

Tin cùng chuyên mục