Thời tiết miền Nam vẫn xấu

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Quốc gia, trong tuần (từ ngày 11 đến 16-6), hình thái thời tiết tại TPHCM và Nam bộ vẫn còn khá xấu.

Trong đó, ngày 11 và từ ngày 16 đến ngày 20-6, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Riêng từ ngày 12 đến ngày 15-6, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào.

Còn ở miền Bắc, hiện đang tồn tại một rãnh áp thấp gây mưa bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc, kết hợp hội tụ gió trên mực 1.500m, nên nhiều nơi sẽ có mưa rào. Riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian đêm và sáng sớm). Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên vùng biển phía Nam, hiện gió mùa Tây Nam vẫn đang hoạt động với cường độ mạnh nên có mưa rào và dông mạnh. Trong đó, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2-4m, biển động. Vùng biển Bình Thuận - Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-3m.

Tin cùng chuyên mục