Xe chở bình khí nén phát nổ, 3 người chết

Xe chở bình khí nén phát nổ, 3 người chết
Xe chở bình khí nén phát nổ, 3 người chết ảnh 1
Chiếc xe tải hoàn toàn biến dạng sau vụ nổ.

(SGGPO).- Lúc 12 giờ trưa ngày 11-10, một vụ nổ lớn làm kinh hoàng người dân khu phố xảy ra ngay ngã 3 đường Đỗ Xuân Hợp và đường vào khu Nam Long, thuộc phường Phước Long B, quận 9 TPHCM.

Được biết, xe tải biển số 54M-4146 chở 9 bình khí nén loại 25 kg, cao 1 mét (dùng để bơm bong bóng bay) và một số bao đựng bột hoá chất màu đen từ trong khu đất Nam Long ra đường Đỗ Xuân Hợp. Vừa tới giao lộ, chuẩn bị rẽ cua thì các bình trên xe phát nổ. Sức ép vụ nổ khá lớn khiến xe tải bị sụm xuống và cabin đã kẹp chết tại chỗ 1 tài xế và 2 nam thanh niên theo phụ xe.

Anh Nguyễn Văn Mười nhà gần đó chưa hết kinh hoàng kể lại, khi nghe tiếng nổ quá lớn, anh chạy đến thấy 3 người chết trên xe tải, một người đàn ông đi xe City mang biển số 53S3-3097 bị thương khá nặng đang nằm giãy giụa. Anh cùng một số người dân đã đưa người bị thương này đi cấp cứu. Tại hiện trường, nhiều mảnh kim loại từ bình nén khí và khung xe tải bắn ra làm đứt đường dây điện hạ thế, rách cửa cuốn, bể toàn bộ cửa kiếng và hư hỏng nhiều vật dụng của căn nhà số 635D Đỗ Xuân Hợp.

Theo một số người dân địa phương cho biết, 3 thanh niên này thường chở hoá chất vào khu đất trống Nam Long để chế biến khí trước khi nạp vào bình khí để bán cho những người bơm bong bóng bay.

Cơ quan công an xác định 3 người bị thiệt mạng trong vụ nổ gồm: Lê Duy Hiếu (sinh năm 1962, ở phường 21 quận Bình Thạnh), Lê Duy Sang (sinh năm 1988, ở tỉnh Bình Phước), Huỳnh Minh Trường (sinh năm 1987 quê Bình Thuận). Người đi xe City bị thương là Đặng Ngọc Tâm (sinh năm 1968, ở phường Linh Đông quận Thủ Đức).

Cơ quan điều tra đã đưa thi thể các nạn nhân về nhà xác An Bình để điều tra làm rõ vụ việc.
                                                                                                    TR.TH-Đ.H

Tin cùng chuyên mục