Tiến tới hội nghị APEC lần thứ 14

Khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế APEC

Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Hàn Quốc gặp nhau bên lề APEC
  • Xuất quân bảo vệ Hội nghị APEC

Ngày 10-11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra lễ khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ cho Hội nghị APEC 2006. Trung tâm Báo chí quốc tế được chia thành 2 phần dành cho phóng viên viết và phóng viên truyền hình về APEC.

Trung tâm Báo chí quốc tế có 1 phòng báo chí lớn được bố trí gần 300 máy tính được kết nối đường truyền Internet tốc độ cao và 800 nút mạng để các phóng viên có thể truyền trực tiếp qua máy tính xách tay; một phòng dành cho phóng viên truyền hình có thể đáp ứng cho 100 phóng viên tác nghiệp. Đồng thời, Trung tâm Báo chí quốc tế cũng có 1 phòng họp báo cho khoảng 200 phóng viên.

Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Văn Bàng khẳng định, Hội nghị APEC 2006 sẽ thu hút được sự quan tâm rộng rãi của dư luận trong nước và quốc tế. Do đó, việc thông tin, tuyên truyền về sự kiện này được đặc biệt coi trọng, Trung tâm Báo chí quốc tế của Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế hoạt động. Trung tâm Báo chí quốc tế cũng sẽ được sự hỗ trợ nhiệt tình của các kỹ thuật viên, tình nguyện viên cho các phóng viên tác nghiệp.

Theo Ủy ban Quốc gia về APEC, sẽ có 500 phóng viên trong nước và 1.500 phóng viên quốc tế đăng ký tham dự thông tin về Hội nghị APEC 2006 diễn ra tại Hà Nội trong các ngày sắp tới.

Vào lúc 20 giờ 30 tối qua, 10-11, Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an đã chính thức phát lệnh xuất quân bảo vệ Hội nghị APEC. Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và lãnh đạo một số địa phương lân cận đã đến dự lễ xuất quân.

Đại tướng Lê Hồng Anh đánh giá, qua hàng chục đợt tập dượt, toàn bộ các phương án bảo vệ Hội nghị APEC 2006 đã bảo đảm chất lượng, đáp ứng được yêu cầu chủ động xử lý mọi tình huống để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Hội nghị APEC.

Tại lễ xuất quân này, đại diện cho các lực lượng phối hợp gồm công an, quân đội, dân phòng đã diễu hành, phối hợp thực hiện thành công các phương án, tình huống giả định bảo vệ APEC như phối hợp tấn công tiêu diệt bọn khủng cướp máy bay, giải cứu con tin…

L.V. - CH.Q.

Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Hàn Quốc gặp nhau bên lề APEC

Báo chí Nhật Bản cho biết Thủ tướng Shinzo Abe sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun bên lề Hội nghị lãnh đạo kinh tế APEC. Cuộc gặp có thể sẽ diễn ra vào ngày 17 hoặc 18-11, tập trung trao đổi quan điểm về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Thượng viện Mexico đã phủ quyết dứt khoát chuyến công du từ ngày 10 đến 19-11 của Tổng thống Vicente Fox sang Australia và dự Hội nghị lãnh đạo kinh tế APEC tại Việt Nam vì cho rằng thời gian đó không phù hợp cho việc xuất ngoại.

K.B.

Tin cùng chuyên mục