Tối nay, 21-4

Bill Gates đến Việt Nam

Bill Gates đến Việt Nam
Bill Gates đến Việt Nam ảnh 1

Tối nay 21-4, Bill Gates, người giàu nhất thế giới, chủ tịch và kiến trúc sư trưởng Tập đoàn phần mềm Microsoft (Mỹ), sẽ đến thủ đô Hà Nội. Ngày mai, 22-4, ông Bill Gates sẽ có một lịch làm việc dày đặc: gặp gỡ lãnh đạo Chính phủ Việt Nam (dự kiến Thủ tướng Phan Văn Khải và Chủ tịch nước Trần Đức Lương sẽ tiếp ông Bill Gates); tiếp xúc với sinh viên công nghệ thông tin (CNTT) và cộng đồng những người làm CNTT tại Việt Nam; tham dự cuộc thảo luận bàn tròn nhằm thúc đẩy phát triển CNTT tại Việt Nam.

Cuối cùng, ông Bill Gates sẽ đến thăm xã Dương Sơn, huyện Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Đây là một nơi triển khai khá thành công chương trình Internet về cộng đồng thông qua điểm bưu điện văn hóa xã. Bắc Ninh cũng là một địa phương đi đầu trong triển khai hệ thống điều hành điện tử tại các cơ quan chính quyền.

Tại Bắc Ninh, ông Bill Gates cũng chính thức khai trương dự án Oneclick – là dự án nhằm hỗ trợ những người có thu nhập trung bình ở Việt Nam có thể dễ mua được một bộ vi tính trọn gói do Công ty CMS (Việt Nam) sản xuất đã cài đặt sẵn các phần mềm có bản quyền của Microsoft.

Tối 22-4, ông Bill Gates rời Việt Nam.

KHẮC VĂN

Tin cùng chuyên mục