Thông báo đầy đủ để không làm phiền dân

Mới đây, những người dân tại quận Bình Thạnh và Phú Nhuận (TPHCM) đang sử dụng nước máy của Công ty CP Cấp nước Gia Định đều nhận được tin nhắn mời đến đăng ký lại định mức nước, để công ty điều chỉnh định mức nước với các hộ có thay đổi về số nhân khẩu.
Tôi và nhiều người dân là khách hàng của Công ty CP Cấp nước Gia Định đã bỏ công bỏ việc đến trụ sở công ty (ở đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) để xác nhận thông tin.
Sau khi lấy phiếu thứ tự ngồi chờ tới lượt, chúng tôi được một cô nhân viên tại quầy 2 tiếp. Cô này cho hay, khách hàng phải đi photocopy sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân để nộp ngay thì mới được tính định mức nước.
Ai cũng thắc mắc và trách, nếu trong tin nhắn của công ty có ghi thêm vài chữ dặn khách hàng phải mang theo bản photocopy sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân thì sẽ tiết kiệm thời gian cho khách hàng và cả cho nhân viên làm thủ tục.
Nghe chất vấn như vậy, cô nhân viên trả lời với thái độ khó chịu: “Viết thêm vậy tin nhắn quá giới hạn ký tự”. Nếu vậy, sao cũng không niêm yết thông báo ngay ở cổng, mà lại để mọi người phải vào gửi xe, lấy số thứ tự, chờ đến lượt, rồi mới đòi bản photocopy? Do tại công ty không có máy photocopy nên các khách hàng chỉ còn cách là ra ngoài tìm tiệm photocopy. Lòng vòng hỏi mãi, chúng tôi mới tìm được một tiệm gần Bệnh viện Ung bướu để photocopy giấy tờ nộp theo yêu cầu. 
Để giảm bớt sự bất tiện và tiết kiệm thời gian cho người dân, các cơ quan, đơn vị khi thông báo cho dân qua các phương tiện thông tin - truyền thông và qua niêm yết công khai nên chịu khó thông báo rõ những căn dặn về thủ tục, các giấy tờ cần mang theo, cần photocopy. Ngoài ra, ở các điểm làm thủ tục cũng nên trang bị máy photocopy để đáp ứng dịch vụ này.
Như vậy sẽ giúp người dân không phải mất công và phiền hà vì phải tới lui nhiều lần. Tránh gây khó khăn cho người dân vì việc kiệm lời khi thông báo, hướng dẫn thủ tục.

Tin cùng chuyên mục