Thống nhất giảm mức thu qua trạm BOT Đông Hà

UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện qua trạm thu phí BOT Quảng Trị km 763+800/QL1 vì đây là trạm thu phí BOT nằm trong phạm vi dự án có tính chất đặc biệt.

Chiều 13-12, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đoàn công tác của UBND tỉnh do ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư là Công ty TNHH BOT Quảng Trị về việc đàm phán giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ đoạn qua Trạm thu phí BOT Đông Hà - Quảng Trị.

Thống nhất giảm mức thu qua trạm BOT Đông Hà ảnh 1 Trạm thu phí BOT Đông Hà - Quảng Trị đặt trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện qua trạm thu phí BOT Quảng Trị km 763+800/QL1 vì đây là trạm thu phí BOT nằm trong phạm vi dự án có tính chất đặc biệt.

Mức giảm giá được đề xuất theo 2 phương án. Phương án 1: Phạm vi được đề nghị giảm phí là TP Đông Hà, huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và huyện Hải Lăng với tỷ lệ giảm 100% đối với các loại xe buýt, 50% đối với các phương tiện không sử dụng để kinh doanh và 40% đối với các phương tiện khác.

Phương án 2: Phạm vi được đề nghị giảm mức phí là TP Đông Hà, huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và 3 xã của huyện Hải Lăng trong bán kính 10km (Hải Quy, Hải Thượng và Hải Phú) với tỷ lệ giảm 100% đối với các loại xe buýt, 50% đối với các phương tiện không sử dụng để kinh doanh và 40% đối với các phương tiện khác.

Thống nhất giảm mức thu qua trạm BOT Đông Hà ảnh 2 Nhiều phương tiện né trạm BOT Đông Hà - Quảng Trị đã làm tan nát đường làng trước khi đàm phán giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Sau khi thảo luận, các bên đã thống nhất phương án thứ 2.

Theo đó, tiến hành giảm giá vùng lân cận cho các phương tiện của các chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính đóng trên địa bàn các địa phương: TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị, các xã thuộc huyện Hải Lăng và huyện Triệu Phong trong vòng bán kính 10 km tính từ trạm thu phí.

Cụ thể, các loại xe buýt giảm 100%; các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 50% và các phương tiện khác giảm 40%.

Cũng tại buổi làm việc, các bên liên quan đã ký biên bản đàm phán thống nhất nội dung trên. Trong đó, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với nhà đầu tư thực hiện các bước về miễn, giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện qua trạm BOT Đông Hà, Quảng Trị theo đúng quy định, hướng dẫn. 

Tin cùng chuyên mục