Thông qua Nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội Khóa XV với 499 người trúng cử

Sáng nay, 12-7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã tiến hành phiên họp thứ 8 - phiên họp toàn thể cuối cùng. 
Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp. Ảnh: QUANG PHÚC
Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp. Ảnh: QUANG PHÚC

Hội đồng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội Khóa XV đối với 499 người trúng cử. Theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, hôm nay (12-7) là thời hạn cuối cùng xem xét khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử và xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ nêu rõ, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và rất thận trọng, Hội đồng Bầu cử quốc gia và các Tiểu ban đã tiến hành nhiều phiên họp, rà soát các vấn đề liên quan để tiến hành xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội Khóa XV đối với người trúng cử.

Theo Chủ tịch Quốc hội, vượt lên những khó khăn chưa từng có do tác động của đại dịch Covid – 19, cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Hội đồng Bầu cử quốc gia, Chủ tịch Quốc hội trân trọng cảm ơn nhân dân, cử tri cả nước đã quan tâm, nỗ lực hết mình, thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân rất cao trong cuộc bầu cử, và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, không chỉ đồng bào trong nước mà cả đồng bào ta ở nước ngoài.

Đến thời điểm này, các địa phương đều đã tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, hoàn thành việc kiện toàn nhân sự lãnh đạo chủ chốt của chính quyền địa phương các cấp. Chủ tịch Quốc hội cũng đã ký phê chuẩn kết quả bầu chủ tịch, các phó chủ tịch HĐND của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Như vậy, từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, cán bộ cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đến cơ sở đã được kiện toàn.

“Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khóa XV tới đây, chúng ta sẽ kiện toàn nhân sự lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước, đồng thời kiện toàn nhân sự cấp cao (theo giới thiệu của Trung ương là 50 nhân sự) để hoàn tất toàn bộ công tác nhân sự từ Trung ương đến địa phương”, đồng chí Vương Đình Huệ thông tin.

Tin cùng chuyên mục