Thông tin học sinh ở TPHCM bị ngộ độc thịt heo “tiêm thuốc an thần” là bịa đặt

Chiều 5-10, Ban An toàn thực phẩm cho biết, bài báo “hàng loạt trẻ em nhập viện vì ngộ độc thịt lợn có chứa thuốc an thần” trên trang thông tin điện tử phapluat.news đăng tải ngày 4-10 là hoàn toàn bịa đặt, không có cơ sở và làm hoang mang dư luận.

Bài báo với nội dung: Ngay trong đầu giờ chiều ngày 4-10, hàng loạt trẻ mầm non tại các trường S.C, trường mầm non H.M và trường tiểu học N.Đ.C trên địa bàn TPHCM nhập viện cấp cứu trong tình trạng mạch máu bị giãn, rối loạn hô hấp và ói mửa. Xét nghiệm ban đầu từ các trẻ nhập viện cho thấy các bé đều có dấu hiệu bị ngộ độc với chất acepromazin, đây là chất có trong thuốc an thần thường được tiêm cho lợn trước khi mổ. Hiện đã có 63 trẻ nhập viện trong tình trạng nguy hiểm, số lượng các trẻ nhập viện cấp cứu ngày một tăng cao.

Thông tin học sinh ở TPHCM bị ngộ độc thịt heo “tiêm thuốc an thần” là bịa đặt ảnh 1

Từ thông tin phản ánh, Ban Quản lý ATTP đã nhanh chóng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế để kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc. Qua kết quả kiểm tra, xác minh khẳng định trên địa bàn TP không ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm tập thể nào vào ngày 4-10 và nội dung đăng tin trên trang thông tin điện tử phapluat.news như trên là sai sự thật.

Thông tin học sinh ở TPHCM bị ngộ độc thịt heo “tiêm thuốc an thần” là bịa đặt ảnh 2
Ban Quản lý ATTP đã kịp thời có văn bản báo cáo sự việc đến Ban Tuyên giáo Thành ủy TP để xem xét và có ý kiến chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xác định thông tin và có thông tin sự việc nêu trên trong buổi họp giao ban báo chí định kỳ.

Tin cùng chuyên mục