Thông xe nhánh N2 hầm chui An Sương để giảm ùn tắc cửa ngõ Tây Bắc

7 giờ 30 ngày 15-7, nhánh hầm N2 thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương (quận 12, TPHCM) chính thức được thông xe. Hầm chui này được kỳ vọng sẽ giải quyết ùn tắc tại cửa ngõ Tây Bắc thành phố.
7 giờ 30 ngày 15-7 xe được phép lưu thông vào nhánh đường hầm hướng từ Tây Ninh vào TPHCM tại nút giao thông An Sương
7 giờ 30 ngày 15-7 xe được phép lưu thông vào nhánh đường hầm hướng từ Tây Ninh vào TPHCM tại nút giao thông An Sương

Hiện tại, hầm chui An Sương cơ bản đã hoàn thành, những hạng mục còn lại bao gồm hệ thống thoát nước, vỉa hè, cây xanh và đảo tròn trung tâm tại nút giao thông sẽ tiếp tục được thi công và hoàn thành vào tháng 9 năm nay.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM Lương Minh Phúc cho biết, hiện nhánh N2 của dự án xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương (Quốc lộ 1, Quốc lộ 22 và đường Trường Chinh thuộc quận 12 và huyện Hóc Môn) dài 385m đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo Ban Quản lý dự án, từ ngày 15-7, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại. Tầng giữa trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng. Còn tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng Quốc lộ 1.

Dự án hoàn thành giúp giảm giao cắt và xung đột giữa các luồng xe đi lại qua khu vực. Nhờ đó, tình hình giao thông qua lại cửa ngõ Tây Bắc TP sẽ ổn định hơn, giảm ùn tắc, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn hơn.

Xe lưu thông qua nhánh hầm N2 
Cũng theo Ban QLDA các hạng mục còn lại của công trình như các vị trí cải tạo vỉa hè, cải tạo mảng xanh, hoàn thiện mặt đường khu vực vòng xoay An Sương (phía trên đỉnh hầm)... tiếp tục được các đơn vị tập trung triển khai thi công để hoàn thành toàn bộ trong tháng 9-2020.
Dự án này bao gồm nhánh N1, hướng từ trung tâm TP đi huyện Củ Chi, dài 445m đã hoàn thành thông xe vào tháng 3-2018. Nhánh hầm này sau khi được thông xe đã giải quyết tốt giao thông hướng từ đường Trường Chinh và quốc lộ 22. Nhánh N2, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm TP, dài 385m, đã thi công xong 11/18 đốt hầm từ tháng 12-2018, sau đó phải tạm ngưng thi công chờ giải phóng mặt bằng.
Đây là dự án trọng điểm của TPHCM, nằm ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc của TP, nơi giao lưu giữa 2 tuyến đường huyết mạch là Quốc lộ 1 và Quốc lộ 22; được xem là điểm đen về tai nạn giao thông trong nhiều năm qua do mật độ xe tải, xe container lưu thông qua đoạn rất đông.

Tin cùng chuyên mục