Thông xe nút giao giải toả ùn tắc đường nối trung tâm Hà Nội và sân bay Nội Bài

Ngày 11-10, TP Hà Nội đã chính thức thông xe cầu vượt nút giao An Dương sau hơn 10 tháng thi công. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, lãnh đạo Bộ GTVT, TP Hà Nội và các cơ quan chức năng đã đến dự.
Cầu vượt An Dương - đường Thanh Niên được khởi công vào tháng 9-2017 với mức đầu tư gần 312 tỷ đồng. Cầu vượt có chiều dài 271m, rộng 10m, 7 nhịp cầu, được lắp đặt, xây dựng bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L.

Đây là cây cầu thứ 11 ở Hà Nội sử dụng kết cấu hộp dầm đúc sẵn và cũng là một trong 8 công trình cấp bách cần triển khai nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo đánh giá của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, kể từ khi hoàn thành cầu Nhật Tân và đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài năm 2015, lưu lượng phương tiện kết nối với trung tâm chính trị Ba Đình và các cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì cũng tăng đột biến, tạo áp lực rất lớn lên nút giao An Dương - đường Thanh Niên, tuyến đê Nghi Tàm, khiến khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc.
Việc thông xe nút giao này vừa giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, tạo sự kết nối thuận lợi giữa trung tâm chính trị Ba Đình với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài, vừa gia cố vững chắc đê điều đảm bảo an toàn phòng, chống lũ, tạo được cảnh quan đô thị trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục