Thông xe toàn tuyến hầm đường bộ Đèo Cả

SGGPO
Ngày 21-8, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả cùng lãnh đạo hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa tổ chức lễ thông xe toàn tuyến hầm đường bộ Đèo Cả, đưa vào vận hành, khai thác.

Hầm đường bộ Đèo Cả trước lúc thông xe

Hầm đường bộ Đèo Cả trước lúc thông xe

Phát biểu tại lễ thông xe, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vân tải Lê Đình Thọ cho biết: Công trình hầm đường bộ Đèo Cả được thực hiện theo hợp đồng BOT, từ chính nguồn vốn trong nước và hoàn toàn do nhà thầu tại Việt Nam thi công.

Thông xe toàn tuyến hầm đường bộ Đèo Cả ảnh 1 Lễ cắt băng thông xe toàn tuyến để đưa hầm đường bộ Đèo Cả vào vận hành
Thông xe toàn tuyến hầm đường bộ Đèo Cả ảnh 2 Hầm đường bộ Đèo Cả có quy mô lớn nhất trong hệ thống hầm đường bộ trên QL 1A
Hầm đường bộ Đèo Cả rút ngắn gần 1 nửa quãng đường so với đường bộ trên QL 1A, tạo điều kiện thuận lợi để kết nối hai khu kinh tế trọng điểm là Khu kinh tế Nam Phú Yên và Khu kinh tế Vân Phong (Khánh Hòa). Đặc biệt, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch trong khu vực…
Hầm đường bộ Đèo Cả có quy mô lớn nhất trong hệ thống hầm đường bộ trên QL 1A, được khỏi công 18-11-2012, tổng chiều dài 13,19 km; điểm đầu tại Km 1353+150 QL1 (Phú Yên), điểm cuối tại Km 1374+525 QL1A (Khánh Hòa); trong đó hai hạng mục chính là hầm Đèo Cả dài 4.125 m và hầm Cổ Mã dài 500 m.

 

Tổng mức đầu tư dự án là gần 11.400 tỷ đồng. Hai hạng mục chính của dự án (hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã) có quy mô mặt cắt lớn nhất trên QL1 với 2 ống hầm song song, mỗi ống có 2 làn xe khai thác cùng chiều đảm bảo vận tốc khai thác 80 km/h

Theo ông Hồ Minh Hoàng - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, bắt đầu từ ngày 21-8 đến 2-9, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả miễn phí cho các loại xe qua hầm. Từ ngày 3-9, mức phí sẽ được áp dụng 60.000 – 288.000 đồng/lượt xe. Các phương tiện có thể tùy chọn đi qua hầm (mất phí) hoặc qua đèo (không mất phí).

Hiện hầm đường bộ Đèo Cả chỉ cho phép ôtô qua lại hầm, các phương tiện khác vẫn phải đi theo đường đèo. Đơn vị khai thác hầm đường bộ đang tính toán để đưa xe trung chuyển để đưa các phương tiện xe máy qua hầm. 

NGỌC OAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Bút Sài Gòn

San sẻ tình đời

- Nhiều chợ ở thành phố mình phải tạm đóng cửa để đáp ứng yêu cầu phòng dịch. Nhịp sống chùng xuống, lại càng thấm thía về sự thân thương của cái chợ. Đó không chỉ là nơi mua bán, mà còn là phong vị đặc trưng của từng vùng đất. 

Sự kiện & Bình luận