Đứt cáp treo cầu tạm Trà Ôn, Vĩnh Long: 5 người chết và mất tích

Đứt cáp treo cầu tạm Trà Ôn, Vĩnh Long: 5 người chết và mất tích
  • Cầu tạm chỉ được treo 8 dây cáp, lót gỗ tràm

Khoảng 23 giờ ngày 12-4, tại công trình xây dựng cầu Trà Ôn (bắc qua sông Măng Thít, nằm trên quốc lộ 54) thuộc địa phận huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm 5 người chết và mất tích.

Ngay khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo địa phương, các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp đến hiện trường tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích và điều tra vụ việc.

Đến 9 giờ ngày 13 – 4, lực lượng cứu hộ đã tìm được xác anh Trịnh Hải Đăng (SN 1989) và lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày vớt được thi thể nạn nhân Ngô Văn Xuân (SN 1989). Đến chiều tối cùng ngày, còn 3 nạn nhân mất tích là: Bùi Quang Hiển (SN 1989), Nguyễn Văn Hợp (SN 1989) và Phan Thành Long (SN 1986).

Trong các nạn nhân, chỉ có anh Phan Thành Long (SN 1986, quê Vĩnh Phúc) là thợ hàn của Công ty cổ phần Cầu 12, còn lại đều là sinh viên vào thực tập tại công trường.

Đứt cáp treo cầu tạm Trà Ôn, Vĩnh Long: 5 người chết và mất tích ảnh 1

Vị trí đứt cáp treo cầu tạm Trà Ôn

Thông tin ban đầu cho biết, lúc 23 giờ ngày 12-4, trong khi lực lượng thi công cầu Trà Ôn đang bơm xi măng thì ống bơm bị nghẹt, một số công nhân lên cầu tạm (cầu treo) để sửa chữa thì một cáp treo bị đứt làm nghiêng nửa nhịp cầu tạm và tất cả bị rơi xuống sông.

Anh La Văn Đồng (SN 1989), quê Thanh Hóa, người vừa thoát chết trong sự cố trên, kể lại: “Trên cầu lúc đó có 11 người. Khi xảy ra sự cố, 3 người đu được dây cáp (gồm 1 thợ điện và 2 công nhân), 8 người còn lại rơi xuống sông. Tôi và anh Trương Văn Tuyến (SN 1987, quê Thanh Hóa) bơi được vào bờ. Anh Thêm sống được là nhờ các công nhân và người dân cứu vớt”.

Cầu Trà Ôn có chiều dài 351,4m (với 7 nhịp, 2 mố và 6 trụ) là công trình nằm trong Dự án nâng cấp và cải tạo QL 54 (đoạn km 32 – km 85 tỉnh Vĩnh Long), được khởi công từ năm 2007, đến nay đã hoàn thành được 40% khối lượng.

Đứt cáp treo cầu tạm Trà Ôn, Vĩnh Long: 5 người chết và mất tích ảnh 2

14 giờ 30 phút ngày 13-4, đội cứu hộ tìm được thi thể anh Ngô Văn Xuân, SN 1989, sinh viên Trường Cao đẳng nghề công nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Trong quá trình thi công cầu Trà Ôn, đơn vị thi công là Công ty cổ phần Cầu 12 (thuộc Tổng Công ty Công trình giao thông 1, Bộ GTVT) lắp thêm cầu treo có chiều dài 120m, được đặt 2 trụ thép cao nhằm căng dây cáp để đỡ cho ống thổi bê tông tươi. Khoảng cách giữa 2 trụ cầu tạm là 52m, chiều cao 7m. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy: Cầu tạm treo bằng 8 dây cáp, mặt sàn kết bằng những khúc gỗ tràm.

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn, ông Nguyễn Hoàng Học, Chủ tịch UBND huyện Trà Ôn, cho biết: “Đây là sự cố tai nạn lao động trên công trình chứ không ảnh hưởng đến chất lượng và lỗi kỹ thuật trong xây dựng. Hiện tại, lực lượng cứu hộ được huy động gồm hàng chục thợ lặn giỏi, ghe cào, ca nô… tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại. Vụ tai nạn làm gián đoạn việc thi công cầu khoảng 10 ngày”.

Thông tin ban đầu cho biết các nạn nhân còn rất trẻ, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trong đợt thực tập tại công trình này có 18 sinh viên nhưng 4 người không thích ứng được điều kiện thời tiết, môi trường và thức ăn nên đã bỏ về.

Huyện Trà Ôn đã thông báo cho gia đình các nạn nhân hay tin. Tuy nhiên do ở xa nên đến chiều tối cùng ngày, người thân của các nạn nhân vẫn chưa đến được huyện…

LÊ CHINH-BÌNH ĐẠI 

Tin cùng chuyên mục