Nhiều sai phạm tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai

Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã có kết luận về những sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh trong sử dụng tiền quyên góp của các cá nhân, tổ chức đóng góp cho hội để chi xài riêng hoặc chi sai mục đích.

(SGGP). – Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã có kết luận về những sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh trong sử dụng tiền quyên góp của các cá nhân, tổ chức đóng góp cho hội để chi xài riêng hoặc chi sai mục đích.

Theo đó, từ năm 2006 đến giữa năm 2008, Phó Bí thư chi bộ đồng thời là Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai Võ Thị Linh đã cùng cán bộ dưới quyền để xảy ra sai phạm với tổng số tiền trên 757 triệu đồng. Trong đó gồm chi trả nhiều ca mổ mắt nhưng không có chứng từ thanh toán, chi mua thuốc cho cơ sở (nhưng khi xác minh lại thì không hề có), chi tiếp khách, đi du lịch nước ngoài, mua tài sản sai nguyên tắc… UBKT tỉnh yêu cầu khoản tiền sai phạm cần phải thu hồi gồm: khoản nợ 341,109 triệu đồng, tiền chi sai mục đích 70,276 triệu đồng, tiền kê khống quyết toán,

chi sai nguyên tắc và đi nước ngoài là 103,360 triệu đồng. Ngoài ra, UBKT nhận định: Bà Võ Thị Linh vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tài chính; ông Phạm Minh Sậu, UVTV Hội CTĐ phụ trách ban chăm sóc sức khỏe, đã lợi dụng quá trình làm việc để kê khống các khoản chi, lấy tiền sử dụng cá nhân; ông Nguyễn Văn Xuân, bà Nguyễn Thị Diệu là Phó Chủ tịch Hội CTĐ, có phát hiện sai phạm nhiều năm liền nhưng không đấu tranh, ngăn chặn kịp thời; bà Trần Thị Thanh Yến, nhân viên hợp đồng của Hội CTĐ tỉnh, có hành vi kê khống, lấy tiền sử dụng cá nhân.

Trao đổi với PV Báo SGGP chiều 21-9, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai, nhấn mạnh: Đối với những sai phạm của bà Linh và các cán bộ dưới quyền có liên quan, Tỉnh ủy trong thẩm quyền của mình đã có hình thức xử lý kỷ luật tương ứng. Theo đó, cách chức Phó Bí thư chi bộ đối với bà Võ Thị Linh, kỷ luật Đảng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Minh Sậu, khiển trách bà Nguyễn Thị Diệu, cảnh cáo ông Nguyễn Văn Xuân và khiển trách Chi bộ Hội CTĐ.

H.HIỆP
 

Tin cùng chuyên mục