Cá nhám là thủ phạm tấn công người ở biển Quy Nhơn

Ngày 13-1, sau 2 ngày quan sát, phỏng vấn nạn nhân bị cá cắn và một số ngư dân có kinh nghiệm, Viện Hải dương học Nha Trang và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đưa ra kết luận sơ bộ rằng khả năng cá nhám, thuộc liên bộ cá nhám (selachromorpha), là thủ phạm gây ra các vụ cắn người đi tắm ở bãi biển Quy Nhơn.

(SGGP).- Ngày 13-1, sau 2 ngày quan sát, phỏng vấn nạn nhân bị cá cắn và một số ngư dân có kinh nghiệm, Viện Hải dương học Nha Trang và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đưa ra kết luận sơ bộ rằng khả năng cá nhám, thuộc liên bộ cá nhám (selachromorpha), là thủ phạm gây ra các vụ cắn người đi tắm ở bãi biển Quy Nhơn.

Loại cá này tương đối phổ biến ở bờ biển Quy Nhơn và là đối tượng khai thác của một số ngư dân làm nghề câu thẻo. Loài cá này thường sống xa bờ, chỉ vào bãi đá ở vùng biển phường Ghềnh Ráng để đẻ và có khả năng vài con đi kiếm thức ăn đã lạc vào bãi tắm.

Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định đang khảo sát hai tàu câu của ngư dân và sau đó sẽ ký hợp đồng về việc săn bắt cá.

H.Trọng

  • Thông tin liên quan:

- Chưa rõ loại cá tấn công người ở bãi biển Quy Nhơn (Bình Định)

Tin cùng chuyên mục