Vụ hàng tấn xác heo gây ô nhiễm ở thị trấn Cái Nước, Cà Mau: Vẫn chưa xử lý dứt điểm

(SGGPO).- Như SGGP đã thông tin, người dân trình báo tình trạng xác heo chết trôi đầy sông, chính quyền thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đã chỉ đạo cho ngành chuyên môn thuê mướn người thu gom hàng tấn xác heo chết về bãi rác thị trấn để xử lý. Thế nhưng đến nay mùi xú quế của xác heo vẫn đang ngày đêm “tra tấn” người dân xung quanh.

 Qua sự phản ảnh của người dân địa phương, ngày 2-11, chúng tôi tìm về khu bãi rác thị trấn Cái Nước - nơi tập kết các xác heo chết được vớt từ kinh, rạch trước đó. Chú Lê Văn Chấn, có nhà sống gần khu bãi rác này, nói: Thấy chính quyền thuê người vớt xác heo, chúng tôi mừng như mở cờ. Nhưng từ ngày thu gom về bãi rác tới nay, xác heo chỉ được gom vào bao rồi lấy cao su trùm lên, chẳng thấy đào hố chôn lấp hay xử lí gì cả. Mấy đứa cháu ở trọ nhà tôi mua dầu thoa mũi hết mấy chai mà vẫn còn thấy thúi”.

Gia đình chị Trần Thị Lệ, gần nhà ông Chấn cũng bức xúc không kém: “Bãi rác thường ngày vốn đã hôi thúi nay càng thúi hơn. Ai đi ngang qua cũng bịt mũi. Bây giờ mà giở mấy cái bao đựng xác heo ra, có lẽ dòi bò ngổn ngang có lớp. Hôm qua cả gia đình tôi phải kéo nhau qua nhà bà con ở nhờ”. 

Hiện tại, người dân nơi đây rất mong chính quyền địa phương sớm điều tra làm rõ về nguồn gốc số heo chết nói trên, xử lý nghiêm đối tượng có hành vi vô trách nhiệm đã quăng xác heo chết gây ô nhiễm môi trường; đồng thời ngành chức năng sớm có biện pháp xử lý triệt để đống xác heo nói trên, để đảm bảo đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân nơi đây.

 BL

>> Huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau: Hàng chục xác heo trôi đầy sông

Tin cùng chuyên mục