Khắc phục vụ sạt lở đường dẫn cầu Trà Niềng (Cần Thơ): Mở rộng đường thay phà tạm

(SGGP).- Ngày 8-3, ông Lê Bá Phước, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, TP Cần Thơ cho biết: Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) bắt đầu tham gia tìm nguyên nhân sạt lở đường dẫn cầu Trà Niềng làm 2 người chết.

Trong ngày 8-3, huyện Phong Điền có văn bản đề nghị UBND TP Cần Thơ cho phép mở rộng vào phần đường thêm 6m để phục vụ cho xe gắn máy lưu thông qua cầu Trà Niềng cũ, thay thế biện pháp dùng phà tạm hiện nay.

Cầu Trà Niềng mới được thông xe kỹ thuật vào trước Tết Nguyên đán có tổng vốn đầu tư khoảng 40 tỷ đồng, do Sở GTVT Cần Thơ làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Giao thông 72 (trực thuộc Bộ GTVT) thi công đang trong giai đoạn hoàn tất thì xảy ra sự cố sạt lở. Đến nay, huyện Phong Điền và các ngành, đoàn thể đã hỗ trợ gia đình nạn nhân hơn 30 triệu đồng…

Được biết, tuyến tỉnh lộ 923 (lộ Vòng Cung) có nhiều đoạn bị sạt lở trong nhiều năm qua, trong đó nghiêm trọng nhất là khu vực gần cầu Trà Niềng. Dư luận đang quan tâm: đơn vị thi công vẫn thi công xây dựng cầu Trà Niềng (trước khi sạt lở) trong khi nguy cơ sạt lở đe dọa liệu có hợp lý? 

C.PHONG - B.ĐẠI

- Thông tin liên quan:

>> Cần Thơ: 3 căn nhà và mố cầu Trà Niềng “rơi” xuống sông, hai bà cháu tử vong

Tin cùng chuyên mục