Sự cố gãy dầm cầu cạn Pháp Vân - Linh Đàm (Hà Nội): Công nhân thi công phải đền bù thiệt hại!

(SGGP).- Ngày 20-4, thông tin từ đại diện Liên danh tư vấn, giám sát gói thầu 3A cầu cạn Pháp Vân, Oriental Consultants, Ltd (OC-Nhật Bản) cho biết, trước khi xảy ra sự cố, đơn vị tư vấn, giám sát đã có một loạt văn bản chỉ đạo, cảnh báo nhà thầu về việc bảo đảm an toàn cho số dầm bê tông dự ứng lực đã lắp dựng trên các trụ tại khu A, khu C thuộc gói thầu 3A. Tuy nhiên, phía tư vấn, giám sát đã không nghiêm khắc, cương quyết yêu cầu nhà thầu thực hiện đúng chỉ đạo và phải nhận một phần trách nhiệm trong sự cố này.

Về phía nhà thầu, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long Phan Quốc Hiếu đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án Thăng Long nhận trách nhiệm trong việc thi công không đảm bảo an toàn và cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục, không làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Ông Hiếu cho biết: Nguyên nhân tai nạn hoàn toàn do lỗi thi công. Các công nhân trong đội thi công được giao trực tiếp làm hạng mục bị sự cố nói trên sẽ bỏ tiền túi góp vào đền bù thiệt hại (khoảng 600 triệu đồng). Quy định đó đã có trong hợp đồng xây dựng nên không thể có chuyện tổng công ty hoặc Công ty cầu 7 bỏ tiền ra đền. 

M.DUY

- Thông tin liên quan:

>> Sập dầm cầu cạn Pháp Vân – Linh Đàm (Hà Nội): Hiệu ứng domino hay sơ suất trong thi công?

>> Sập 4 dầm cầu cạn Pháp Vân - Linh Đàm (Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục