Bệnh viện Đa khoa Tây Đô lại lùm xùm - Tổng giám đốc được hộ tống vào làm việc

Kết luận thanh tra ngày 4-6-2010 đã làm sáng tỏ hàng loạt sai phạm và trách nhiệm của lãnh đạo Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Tây Đô (BVTĐ). Tuy nhiên, đến nay những tắc trách tại công ty này vẫn chưa được giải quyết.

Như Báo SGGP đã thông tin, sau nhiều lần trì hoãn, chiều 4-6, Sở Kế hoạch – Đầu tư TP Cần Thơ có cuộc họp công bố kết luận thanh tra theo Luật Doanh nghiệp đối với BVTĐ. Kết luận nêu rõ 6 nội dung sai phạm lớn và 20 kiến nghị yêu cầu doanh nghiệp này phải thực hiện.

Theo kết luận này, ông Diệp Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) công ty cùng vợ là bà Trần Thị Thu Vân đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quá trình điều hành bệnh viện. Trong đó, những sai phạm lớn như góp vốn không đúng với đăng ký, chi tiêu không rõ ràng hơn 10 tỷ đồng, có dấu hiệu tham ô, trốn thuế… 
 
Kết luận cũng yêu cầu BVTĐ phải thực hiện ngay các kiến nghị trong thời gian 15 ngày làm việc, trong đó khẩn trương thực hiện: thu hồi quyết định sai miễn nhiệm chức tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Minh Hoàng và mời ông Hoàng trở lại làm việc; biểu quyết để kết nạp các thành viên mới theo Luật Doanh nghiệp; tiến hành bầu HĐTV mới và chủ tịch HĐTV mới, sau đó thực hiện các kiến nghị còn lại.

Sau khi công bố kết luận thanh tra trên, Sở KH-ĐT Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Chủ tịch HĐTV của công ty này thực hiện nghiêm chỉnh các kiến nghị thanh tra. Thế nhưng, ông Diệp Thanh Bình, Chủ tịch HĐTV công ty trên vẫn không chịu chấp hành vì cho rằng các ngành chức năng đã can thiệp thô bạo vào việc của doanh nghiệp.

Mặc cho chính quyền và ngành chức năng đốc thúc, đến nay, những kiến nghị trong kết luận thanh tra vẫn chưa được thực hiện. Theo văn bản của UBND TP Cần Thơ thì ngày 22-7-2010 là hạn chót thực hiện các kiến nghị của kết luận thanh tra nhưng đến chiều cùng ngày, các kiến nghị trên chưa được giải quyết.

Bức xúc trước sự cố tình trì trệ của ông Diệp Thanh Bình, một số thành viên góp vốn lớn vào công ty đã thống nhất đưa ông Nguyễn Minh Hoàng trở lại làm việc. Theo nhóm thành viên này, với tỷ lệ vốn góp 67% trên tổng số vốn góp khoảng 90 tỷ đồng (theo kết luận thanh tra), nhóm thành viên này có quyền triệu tập họp và đủ tỷ lệ vốn biểu quyết khôi phục lại chức vụ cho ông Nguyễn Minh Hoàng. 

Sự việc trở nên “lùm xùm” khi nhóm thành viên trên phải huy động rất đông vệ sĩ hộ tống ông Hoàng vào công ty làm việc. Ông Cao Trường Thọ, một thành viên góp vốn giải thích: “Phải hộ tống ông Hoàng vào làm việc là vì suốt thời gian qua ông Diệp Thanh Bình đã thuê người phong tỏa công ty và đã từng cho người áp tải ông Hoàng ra khỏi phòng làm việc”. Còn ông Nguyễn Minh Hoàng thì cho rằng: “Qua kết luận thanh tra, trắng đen đã rành rành, chúng tôi chỉ muốn thực hiện đúng như kết luận thanh tra để mọi thành viên góp vốn đều có được sự công bằng”.

Chiều 23-7, trao đổi với PV Báo SGGP qua điện thoại, ông Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, sáng 26-7, UBND TP Cần Thơ sẽ tổ chức họp báo để giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn, lùm xùm tại công ty trên.

ĐÌNH TUYỂN

Tin cùng chuyên mục