Băng tuyết phủ trắng đèo Ô Quý Hồ (SaPa-Lào Cai)

SGGPO).- Sáng 11-1, khi nhiệt độ ở miền Bắc xuống tới mức thấp nhất trong mùa đông năm nay thì ở đỉnh đèo Ô Quý Hồ (SaPa-Lào Cai) đã xuất hiện băng tuyết nhẹ. Và đây cũng là lần đầu tiên trong năm nay, Sa Pa xuất hiện băng tuyết trở lại. Lần trước, Sa Pa đã có băng tuyết vào mùa đông năm 2008.
Băng tuyết phủ trắng đèo Ô Quý Hồ (SaPa-Lào Cai)

(SGGPO).- Sáng 11-1, khi nhiệt độ ở miền Bắc xuống tới mức thấp nhất trong mùa đông năm nay thì ở đỉnh đèo Ô Quý Hồ (SaPa-Lào Cai) đã xuất hiện băng tuyết nhẹ. Và đây cũng là lần đầu tiên trong năm nay, Sa Pa xuất hiện băng tuyết trở lại. Lần trước, Sa Pa đã có băng tuyết vào mùa đông năm 2008.

Cảnh băng tuyết xuất hiện trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ sáng 11-1. Ảnh: Quốc Hồng
Cảnh băng tuyết xuất hiện trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ sáng 11-1. Ảnh: Quốc Hồng
Ông Lưu Minh Hải- Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai- cho biết, rạng sáng 11-1, một đợt không khí lạnh đã tăng cường xuống miền Bắc nước ta kèm mưa phùn nặng. Nhiệt độ tại đỉnh đèo Ô Quý Hồ cao 2.000m so với mặt biển đã xuống dưới 0°C nên các giọt mưa nhanh chóng đông cứng lại thành băng giá, đậu long lanh trên khắp các lùm cây, ngọn cỏ.
 
Sau khi nghe tin băng tuyết xuất hiện, hàng trăm khách du lịch và người dân ở thị trấn Sa Pa đã không ngại trời rét đậm, sương mù dày đặc, gió như quất… ngược lên đỉnh đèo (nằm cách khu du lịch 14km) để xem cảnh thiên nhiên kỳ thú. Càng lên cao, băng càng phủ rộng một màu trắng xóa.

Ông Hải nhận định, nhiệt độ ở khu vực Tây Bắc sẽ còn xuống nữa. Sáng 12-1, tại đèo Ô Quý Hồ nhiệt độ có thể xuống mức -10°C và băng sẽ càng dày hơn, có thể xuất hiện ngay quanh khu vực thị trấn Sa Pa.

“Trong trường hợp trời quang trở lại, nhiệt độ vẫn dưới 00C thì sẽ có cảnh tuyết rơi như ở châu Âu”- ông Hải nói.

PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục