Khánh Hòa: Cán bộ ăn chặn kỳ nam?

Ngày 10-10, nguồn tin từ huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, Công an tỉnh Khánh Hòa đang điều tra, xác minh vụ người dân tố cáo lực lượng kiểm tra liên ngành huyện này thu giữ kỳ nam của dân, sau đó bán chia nhau tiền. Theo nguồn tin của PV Báo SGGP, đến thời điểm này, một số cán bộ trong đội kiểm tra liên ngành đã giao nộp lại số tiền hơn 1 tỷ đồng từ việc bán kỳ nam.
Khánh Hòa: Cán bộ ăn chặn kỳ nam?

(SGGP).- Ngày 10-10, nguồn tin từ huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, Công an tỉnh Khánh Hòa đang điều tra, xác minh vụ người dân tố cáo lực lượng kiểm tra liên ngành huyện này thu giữ kỳ nam của dân, sau đó bán chia nhau tiền. Theo nguồn tin của PV Báo SGGP, đến thời điểm này, một số cán bộ trong đội kiểm tra liên ngành đã giao nộp lại số tiền hơn 1 tỷ đồng từ việc bán kỳ nam.

Nhiều người dân đua nhau về Khánh Sơn đào bới kỳ nam.

Nhiều người dân đua nhau về Khánh Sơn đào bới kỳ nam.

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Trần Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, cho biết: “Trước việc hàng ngàn người tứ xứ kéo nhau đến huyện Khánh Sơn tìm trầm, kỳ (trầm hương, kỳ nam), ngày 21-9, UBND huyện Khánh Sơn có quyết định thành lập đội kiểm tra liên ngành gồm: Công an huyện, kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ, Huyện đội, và một số phòng chức năng thuộc UBND huyện Khánh Sơn. Trong đó, giao Công an huyện Khánh Sơn làm thường trực; phối hợp với các lực lượng, vận động, ngăn chặn người dân không tham gia đào bới tìm trầm, kỳ tại các khu rừng trên địa bàn”.

Ông Dũng cho biết thêm, huyện không có chủ trương thu giữ trầm, kỳ do người dân tìm thấy, và hiện nay, các cán bộ trong đội liên ngành do UBND huyện trực tiếp quản lý, không có ai tham gia chia phần trong việc bán kỳ nam. 

V.NGỌC

Tin cùng chuyên mục