Ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Bianfishco (chồng bà Diệu Hiền) cam kết trả hết tiền nợ mua cá của dân

Được sự cho phép của Sở Thông tin- Truyền thông TP Cần Thơ, chiều 7- 3, Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco), tổ chức họp báo với báo chí địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương và TPHCM có văn phòng đại diện tại Cần Thơ, thông báo về tình hình hoạt động của công ty và những vấn đề mà dư luận quan tâm. 

(SGGPO).- Được sự cho phép của Sở Thông tin- Truyền thông TP Cần Thơ, chiều 7- 3, Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco), tổ chức họp báo với báo chí địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương và TPHCM có văn phòng đại diện tại Cần Thơ, thông báo về tình hình hoạt động của công ty và những vấn đề mà dư luận quan tâm. 

Ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Bianfishco, người được sự ủy quyền của Chủ tịch HĐQT để điều hành công ty cho biết: Gần đây có dư luận thông tin khác nhau về Bianfishco, ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, nhất là các khoản nợ mà công ty đang thiếu nông dân nuôi cá, ngân hàng… Theo ông Trí, đến thời điểm này Bianfishco đang nợ nông dân khoảng 264 tỷ đồng mua cá nguyên liệu, cùng một số khoản nợ từ các ngân hàng… chưa thanh toán được.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, giá nguyên liệu và các chi phí đầu vào tăng cao, cộng với chính sách thắt chặt tiền tệ, nhiều ngân hàng đồng loạt rút vốn hàng trăm tỷ đồng và hạn chế cho vay… khiến cho công ty bị mất cân đối. Từ đó gây ra chuyện nợ tiền cá kéo dài. Đây là vấn đề ngoài ý muốn đối với Bianfishco. 

Gần đây có thông tin bà Phạm Thị Diệu Hiền xuất cảnh để lại món nợ khá lớn, chưa biết ai giải quyết? Giải thích việc này, ông Trần Văn Trí (chồng bà Diệu Hiền), đồng thời được sự ủy quyền để điều hành công ty, khẳng định: Không có chuyện vợ ông trốn nợ, hay không quan tâm đến tiền nợ cá của dân. Bà Diệu Hiền xuất cảnh là để điều trị bệnh, bản thân ông là chồng và được ủy quyền điều hành công ty nên ông sẽ gánh lấy toàn bộ khoản nợ. Ông Trí cam kết sẽ đứng ra chịu trách nhiệm về các khoản nợ và sẽ trả toàn bộ tiền nợ cá của dân trong thời gian sớm nhất (nếu điều kiện thuận lợi sẽ cố gắng trả trong tháng 3- 2012). Song song đó, giải quyết tốt về tiền lương cho cán bộ, công nhân viên; đồng thời xem xét thanh toán các khoản nợ khác.

Trong những giải pháp để trả nợ sớm nhất, lãnh đạo Bianfishco tính toán bán khoảng 80% cổ phiếu của công ty, cùng với một số dự án bất động sản ở TPHCM… 

Cũng tại buổi họp báo, ông Trần Văn Trí, thay mặt ban giám đốc Bianfishco gửi lời xin lỗi đến tất cả những hộ dân đã bán cá cho công ty nhưng công ty chậm thanh toán. Vấn đề này, công ty sẽ chịu toàn bộ lãi suất theo qui định của ngân hàng, không để người nuôi cá bị thiệt. 

Cùng với việc cam kết trả nợ, lãnh đạo Bianfishco cho biết đang sắp xếp lại bộ máy hoạt động công ty theo hướng gọn nhẹ, cắt giảm những khâu không cần thiết. Mục tiêu là sớm ổn định sản xuất, duy trì việc làm cho cán bộ công nhân viên.

       UYÊN PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục