Côn trùng tấn công người dân Hương Sơ là kiến ba khoang

Ngày 9-9, bác sĩ Hoàng Văn Hội, Giám đốc Trung tâm Côn trùng-ký sinh trùng Thừa Thiên - Huế, cho biết: Loại côn trùng tấn công người dân khu tái định cư Hương Sơ là kiến ba khoang, có rất nhiều ở Thừa Thiên - Huế và các tỉnh khác trên toàn quốc, chúng xuất hiện ở những nơi mất vệ sinh và có ánh điện.

(SGGP).- Ngày 9-9, bác sĩ Hoàng Văn Hội, Giám đốc Trung tâm Côn trùng-ký sinh trùng Thừa Thiên - Huế, cho biết: Loại côn trùng tấn công người dân khu tái định cư Hương Sơ là kiến ba khoang, có rất nhiều ở Thừa Thiên - Huế và các tỉnh khác trên toàn quốc, chúng xuất hiện ở những nơi mất vệ sinh và có ánh điện.

Trong cơ thể của kiến ba khoang có chứa độc tố có tên Pederin, có độc tính cao. Pederin có trong máu con vật… Trên con kiến ba khoang, pederin là chất để phòng vệ chống lại động vật ăn chúng như nhện...

Đến ngày 9-9, sau bốn ngày bị dính độc kiến ba khoang, bà Nguyễn Thị Tý, sống ở tầng 4, khu tái định cư phường Hương Sơ vẫn còn mệt mỏi, đôi hốc mắt xưng và thâm tím. Bà Tý cho hay: loài kiến đã xâm nhập khu chung cư này nhiều tháng nay, ban đầu chỉ lác đác vài con. Nhưng khoảng một tuần trở lại đây, bỗng dưng loại côn trùng này xuất hiện dày đặc. Gia đình bà có 7 người thì 4 người phải nằm ở nhà điều trị do bị ngứa, da sưng rộp, đau nhức.

Ông Lê Công, Tổ trưởng tổ dân phố 15, khu vực 5 thuộc khu tái định cư phường Hương Sơ, cho hay: Có hơn 50% số người thuộc 216 hộ dân sống tại 5 dãy nhà khu tái định cư phường Hương Sơ bị phồng rộp da, đau nhức do dính chất độc kiến ba khoang. Những người bị trước đây để lại những vết sẹo tím tái.

Ph.Lê

Tin cùng chuyên mục