Hà Tĩnh báo cáo Thủ tướng về dự án Formosa

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý, giám sát dự án Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Formosa Hà Tĩnh.

(SGGP).- UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý, giám sát dự án Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Formosa Hà Tĩnh.

Theo báo cáo, Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Formosa Hà Tĩnh đi vào hoạt động giai đoạn 1, dự án sử dụng khoảng 8.000 lao động, trong đó gần 1.800 lao động nước ngoài. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị về quốc phòng, đến thời điểm hiện tại việc tập trung hàng vạn lao động trong và ngoài nước trong khu vực phòng thủ huyện Kỳ Anh, nhất là khu vực Đèo Ngang bảo đảm an toàn tuyệt đối. Hiện bao bọc xung quanh khu vực dự án đều có các đồn biên phòng, lực lượng bộ đội địa phương đóng quân, kiểm soát mọi hoạt động trên đất liền và trên biển.

Trước đó, ngày 25-10, Thủ tướng Chính phủ có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh báo cáo về việc giám sát dự án của Formosa, đặc biệt về mặt an ninh, quốc phòng. Dự án Khu liên hiệp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 10 tỷ USD, bao gồm các hạng mục: nhà máy luyện cán thép, cảng biển và nhà máy nhiệt điện.

DƯƠNG QUANG - NGUYỄN TUYẾT

Hà Nội khai trương căn hộ mẫu giá 310 triệu đồng

(SGGP).- Ngày 2-11, dự án nhà ở cho người thu nhập thấp NO5 Đặng Xá (Hà Nội) đã khai trương căn hộ mẫu của 4 loại căn hộ diện tích 35,8m², 47,7m², 56,6m² và 57,6m². Với giá bán dự kiến 8,68 triệu đồng/m² (đã bao gồm VAT 5% và phí bảo trì), mỗi căn hộ tại dự án này có giá thấp nhất là 310 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất trên thị trường hiện nay, phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng là đối tượng có thu nhập thấp. Đặc biệt, khi mua căn hộ tại dự án này, khách hàng còn được hưởng gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính phủ khi được vay đến 80% giá trị căn hộ trong vòng 10 năm với mức lãi suất không vượt quá 6%/năm, khách hàng có thể thế chấp tài sản bằng chính căn hộ vừa mua.

Khu nhà ở thu nhập thấp NO5 Đặng Xá bao gồm 5 khối nhà được xây dựng trên lô đất diện tích 3,7ha. Hiện dự án đã xây xong phần thô, dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng trước Tết Giáp Ngọ 2014.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục