Sẽ thông tin sớm nhất về nguyên nhân dẫn đến sự cố vỡ đập tại Quảng Ninh

Về sự cố vỡ đập Đầm Hạ tại Quảng Ninh, sáng 31-10, bên lề kỳ họp QH, Bộ trường Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết: “Về sự cố vỡ đập Đầm Hạ tại Quảng Ninh hôm 30-10, khi có thông tin, chúng tôi đã nắm tình hình. Đây là một đập cỡ trung bình với dung tích khoảng 15 triệu m³, chiều cao đập 27,5%, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư và là cơ quan quản lý nhà nước đối với công trình.

(SGGPO).- Về sự cố vỡ đập Đầm Hạ tại Quảng Ninh, sáng 31-10, bên lề kỳ họp QH, Bộ trường Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết: “Về sự cố vỡ đập Đầm Hạ tại Quảng Ninh hôm 30-10, khi có thông tin, chúng tôi đã nắm tình hình. Đây là một đập cỡ trung bình với dung tích khoảng 15 triệu m³, chiều cao đập 27,5%, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư và là cơ quan quản lý nhà nước đối với công trình.

Sau khi bị cơn lũ đột xuất với lưu lượng nước lớn đã tràn đỉnh đập, do đó chỗ yếu nhất là chỗ đập phụ đã bị vỡ. Cũng rất may sự cố không gây thiệt hại về người.

Hiện Bộ Xây dựng đã tập trung cử cán bộ đến trực tiếp kiểm tra và phối hợp cùng với các cơ quan chức năng địa phương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xem xét các nguyên nhân, tìm giải pháp khắc phục.

Sáng nay, 31-10, hơn 6 giờ, tôi đã trực tiếp điện thoại trao đổi với Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đồng chí Chủ tịch tỉnh đang đi công tác nước ngoài) và lãnh đạo Sở Xây dựng để xem xét, tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục nhanh chóng hậu quả. Ngay khi xác định rõ, chúng tôi sẽ thông tin sớm nhất về nguyên nhân dẫn đến sự cố. Cục Giám định chất lượng công trình xây dựng của Bộ sẽ báo cáo cụ thể về việc này”.

ANH PHƯƠNG

>> Quảng Ninh: Vỡ đập, hàng nghìn người bị cô lập trong biển nước

Tin cùng chuyên mục