Dân bức xúc vì cá bất ngờ chết hàng loạt

Chiều 4-1, hàng chục hộ nuôi cá bè trên sông Cái (thuộc nhánh sông Đồng Nai, đoạn qua TP Biên Hòa, Đồng Nai) rất lo lắng và xót của khi phải gom chết hàng loạt từ đêm 3-1.
Dân bức xúc vì cá bất ngờ chết hàng loạt

(SGGPO).- Chiều 4-1, hàng chục hộ nuôi cá bè trên sông Cái (thuộc nhánh sông Đồng Nai, đoạn qua TP Biên Hòa, Đồng Nai) rất lo lắng và xót của khi phải gom chết hàng loạt từ đêm 3-1.

Một số hộ dân cho biết, nhiều bè cá trên sông nuôi các loại cá trắm, chép,... đều bị chung cảnh cá chết trắng nổi lềnh bềnh. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là những loại cá này được thu hoạch.

Bà Tư, một hộ nuôi cá thở dài “Lúc trước nhập giống cá chép giòn của Bộ nông nghiệp với giá 160.000 đồng/kg mang về thả. Cá trong lồng nếu bán giá cá thịt khoảng 120.000 đồng/kg. Cá chết thế này, tôi thiệt hại tiền tỷ”.

Theo người nuôi cá, 5 ngày trước, cá trong các bè có hiện tượng chết nhiều nên báo lực lượng chức năng. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước, mẫu cá từ nhà chức trách thì vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng trên.

Cũng theo người dân thì mỗi năm vào dịp này cũng thường xảy ra trường hợp cá chết khiến nhiều hộ dân “mất cả chì lẫn chài”. Hiện người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt.

Văn Huy

Tin cùng chuyên mục