Thư giãn, tạo cảm hứng học tiếng Anh với bộ sách tranh song ngữ “Hidden Pictures“

Bộ sách tranh Hidden Pictures (Zenbooks, NXB Đà Nẵng) giúp độc giả tiếp cận từ vựng tiếng Anh bằng phương pháp học tương tác qua hình vẽ. Vốn từ vựng được thể hiện dưới dạng trò chơi vừa tạo sự thư giãn cho người đọc vừa có thể dung nạp kiến thức tiếng Anh đơn giản, hiệu quả. 

Bộ sách tranh minh họa Hidden Pictures trình bày nội dung song ngữ Anh - Việt giúp độc giả vừa đọc giải trí, vừa rèn luyện ngoại ngữ. Bộ sách gợi mở những câu chuyện vui nhộn, hình vẽ minh họa sống động về cuộc sống muôn loài: Hoa văn về côn trùng, gấu trượt tuyết, hải cẩu trên bờ biển, bảo tàng mỹ thuật của mèo, trò chuyện cùng cây cối… Tất cả được thể hiện qua các tập sách mới, gồm: 101 trái tim, 101 bàn chải, 101 trái chuối, 101 chiếc tất.

Điểm thú vị nhất của Hidden Pictures là có thể giúp cả trẻ nhỏ lẫn người lớn lấp đầy tâm trí bằng “vitamin hạnh phúc”.

 Thư giãn, tạo cảm hứng học tiếng Anh với bộ sách tranh song ngữ “Hidden Pictures“ ảnh 1 Không chỉ dành cho trẻ nhỏ, bộ sách tranh "Hidden Pictures" còn dành cho người lớn vừa thư giãn vừa học từ vựng tiếng Anh 
Với trẻ nhỏ, việc tô màu đã được chứng minh bởi cả khoa học lẫn thực tế về những lợi ích quan trọng như phát triển vận động tinh, cải thiện việc viết tay; kích thích trí sáng tạo, học được tính kiên trì và tập trung trong thời gian nhất định, giúp não bộ thư giãn… Và đặc biệt tăng sự kết nối giữa bố mẹ và con, khi cả nhà cùng dành thời gian tương tác, kể nhau nghe những câu chuyện thú vị qua từng trang sách.

Còn với người lớn, bộ sách Hidden Pictures có thể được mệnh danh là “cẩm nang tư duy cảm xúc kích thích não bộ”. Càng lật sách, ta càng không khỏi ngạc nhiên khi mọi căng thẳng, lo âu dường như được lấp đầy bởi các mảnh ghép cảm xúc vui nhộn. Với 4 tập sách nhỏ, bạn có thể mang sách ra ngoài quán cà phê, hoặc tranh thủ khoảng thời gian trống sau giờ làm hoặc giờ ra chơi sau buổi học…  

Đa phần, nhiều người lầm tưởng sách tranh minh họa chỉ dành cho trẻ em, nhưng không đúng. Hiện nay, mọi lĩnh vực đều có những ấn phẩm, sách thiết kế minh họa phục vụ khả năng tiếp cận thông tin dựa trên hình ảnh của độc giả. Khi bắt đầu học tiếng Anh, việc lựa chọn những cuốn sách tranh minh họa đẹp mắt là ý tưởng hấp dẫn bởi lẽ ngôn từ trong sách được trình bày cô đọng, dễ đọc, dễ hiểu và dễ tiếp cận với ngôn ngữ mới.

 Thư giãn, tạo cảm hứng học tiếng Anh với bộ sách tranh song ngữ “Hidden Pictures“ ảnh 2 Với tính tương tác cao, bộ sách tranh "Hidden Pictures" có thể giúp tăng sự kết nối giữa cha mẹ và các em nhỏ 
Hidden Pictures được Việt hóa độc quyền từ NXB Highlight (Mỹ). Bộ sách được xây dựng dựa trên thế giới quan xung quanh, mỗi câu chuyện trong sách được thiết kế với các chủ đề đa dạng: Gia đình, giao thông, thiên nhiên, đồ vật… Trong đó, vốn từ vựng bằng tiếng Anh được khéo léo lồng ghép giúp độc giả làm đầy kiến thức tiếng Anh bằng phương pháp học tập qua hình ảnh hiện đại, đơn giản, hiệu quả mà không quá nặng tính học thuật, khô khan.

Về nội dung sách, phần diễn dịch tiếng Việt không sát từng từ mà chuyển ý linh hoạt, phù hợp với văn phong tiếng Việt, độc giả sẽ thẩm thấu từ vựng một cách tự nhiên, không quá gượng ép, không cần quá chăm chỉ ngồi vào bàn học ôn luyện. Chỉ cần 15 - 30 phút mỗi ngày, thực hành tô màu, đọc sách… cũng là cách để bạn biến nỗi buồn thành năng lượng tích cực, xây dựng thói quen tự học tiếng Anh hiệu quả hơn.

Qua những hình vẽ minh họa sống động, Hidden Pictures sẽ kích thích sự tò mò, một chút ngây thơ trong tâm hồn của mỗi độc giả để bạn thêm yêu thế giới xung quanh. Ngoài ra, bộ sách thêm nguồn tư liệu học tập tiếng Anh phong phú, hấp dẫn, cũng như hình thành thói quen tự học tiếng Anh.

Tin cùng chuyên mục