Thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm quá hạn sử dụng

Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh phát hiện hơn 1 tấn thực phẩm quá hạn sử dụng đang lưu trữ tại hợp tác xã Hà H.
Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng thực phẩm quá hạn sử dụng
Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng thực phẩm quá hạn sử dụng

Sáng nay 26-4, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về môi trường (PC49 Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phát hiện hơn 1 tấn thực phẩm quá hạn sử dụng đang lưu trữ tại hợp tác xã Hà H.

Cá thể mèo (nghi là mèo rừng) đã được bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm xem xét xử lý

Sau khi nhận được tin báo của người dân, các đơn vị nói trên đã tiến hành kiểm tra tại kho đông lạnh của họp tác xã Hà H. ở phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh và phát hiện đang lưu trữ 1.180kg thực phẩm, gồm: chân giò heo, cá basa phi lê, cá trứng, cánh gà và nội tạng của gà… đã quá hạn sử dụng, ôi thiu đã biến đổi màu sắc, mùi vị. Ngoài ra, trong kho đông lạnh  còn có một lượng lớn sản phẩm là thực phẩm chưa qua chế biến với nhiều chủng loại khác nhau. Đặc biệt, phát hiện một cá thể mèo (nghi vấn ban đầu là mèo rừng) hiện đã bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh xem xét xử lý theo quy định.

Theo hợp tác xã Hà H., số hàng hóa trong kho đông lạnh gồm nhiều loại khác nhau, chủ yếu được mua từ Hà Nội về bán. Đối với số hàng hóa đã hết hạn sử dụng trên được mua từ năm 2015 và 2016… 

Ngay sau khi phát hiện, các cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, niêm phong để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Được biết, trước đó ngày 20-4-2017, Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh cũng đã kiểm tra tại cơ sở hợp tác xã Hà H. và phát hiện 45kg cánh gà nhập khẩu từ Argentina nhưng đã hết hạn sử dụng buộc phải tiêu hủy. 

Tin cùng chuyên mục