Thu hồi công văn giới thiệu doanh nghiệp bán bảo hiểm

Sau khi báo SGGPO ngày 19-4 phản ánh việc lãnh đạo UBND thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND 30  phường, xã hỗ trợ cho một công ty bảo hiểm triển khai bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện, đến nay văn bản này đã được thu hồi.
Nhiều hộ mua bảo hiểm tai nạn sử dụng điện vì nể cán bộ địa phương
Nhiều hộ mua bảo hiểm tai nạn sử dụng điện vì nể cán bộ địa phương

Ngày 20-5, thông tin từ UBND thành phố Biên Hòa cho biết ngày 16-2-2017 đơn vị có ban hành văn bản số 1731 do ông Nguyễn Tấn Long, Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa ký đề nghị Chủ tịch UBND 30 phường, xã hỗ trợ, tạo điều kiện cho Công ty bảo hiểm hàng không Đông Nam bộ (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm hàng không Việt Nam) triển khai bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, sau đó UBND thành phố nhận thấy trong quá trình triển khai doanh nghiệp bảo hiểm này thường đi với cán bộ địa phương nên người dân nhầm tưởng là bắt buộc nên phải mua.

Theo lãnh đạo thành phố Biên Hòa, hiện nay thành phố không chỉ đạo các địa phương hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm triển khai bảo hiểm trên địa bàn. Nếu người dân phát hiện trường hợp nhân viên bảo hiểm tiếp tục sử dụng văn bản đã thu hồi để bán bảo hiểm hoặc ép buộc người dân mua bảo hiểm thì đó là hành vi lừa đảo, phải báo ngay cho chính quyền và công an địa phương xử lý kịp thời.

Tin cùng chuyên mục