Thu hồi tiền hỗ trợ ảnh hưởng dịch Covid-19 đối với 2 viên chức ở Vĩnh Long

Ngày 5-10, UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa có quyết định thu hồi tiền hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ đối với 2 viên chức hoạt động nghệ thuật trên địa bàn.

Thu hồi tiền hỗ trợ ảnh hưởng dịch Covid-19 đối với 2 viên chức ở Vĩnh Long ảnh 1  Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Long Hồ, nơi có viên chức bị thu hồi tiền hỗ trợ  

Theo đó, hai viên chức là ông P.T.T. (công tác tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Mang Thít) và ông L.M.H. (công tác tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Long Hồ).

Lý do thu hồi là qua phản ánh và xác minh hồ sơ, hai viên chức nêu trên chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ. Do đó, UBND tỉnh Vĩnh Long giao cho Giám đốc Sở VH-TT-DL có trách nhiệm thu hồi kinh phí hỗ trợ, hoàn trả lại ngân sách theo quy định; tổ chức rút kinh nghiệm đối với các đơn vị, bộ phận có trách nhiệm về thẩm định hồ sơ, đối tượng thụ hưởng, tránh để xảy ra các trường hợp sai sót tương tự.

UBND tỉnh Vĩnh Long cũng giao Chủ tịch UBND các huyện Long Hồ và Mang Thít chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các trường hợp viên chức thuộc địa bàn quản lý lợi dụng chính sách (nếu có), báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 16 và 20-9, UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành quyết định hỗ trợ cho ông T. và ông H. mỗi người hơn 3,7 triệu đồng do gặp khó khăn bởi ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục