Thu hút khách bằng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp

Thị trường đồ nội thất

Thị trường đồ nội thất nội địa hiện nay rất phát triển, các nhà sản xuất trong nước đang nỗ lực “làm mới mình” từ khâu nguyên vật liệu, sản xuất, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tư vấn sản phẩm đến chế độ bảo hành, hậu mãi… Tất cả nhằm mục đích hoàn thiện sản phẩm của mình để cạnh tranh với sản phẩm nhập ngoại, lấy được lòng tin của người tiêu dùng trong nước. Đẩy mạnh dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp cho khách hàng cũng là một cách “cạnh tranh” hiện nay.

Đồ gỗ Việt đang là sự lựa chọn số 1 của người tiêu dùng trong nước

Cạnh tranh bằng dịch vụ hoàn hảo...…

Thị trường nội thất hiện nay đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất trong nước và nhà nhập khẩu. Các doanh nghiệp sản xuất trong nước đang đưa ra rất nhiều mô hình kinh doanh để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Nhiều mô hình kinh doanh khép kín được áp dụng ở nhiều doanh nghiệp kinh doanh đồ gỗ, họ đi theo khách hàng từ khâu xây dựng nhà cửa, đến trang trí trọn gói về nội và ngoại thất cho khách hàng, sau cùng đến dịch vụ trang trí nhà cửa, phòng ốc theo một mô hình chuyên nghiệp từ nhà sản xuất. Khách hàng sẽ yên tâm hơn khi có một nhà sản xuất và cung cấp từ ý tưởng đến sản phẩm cho họ để có thể sở hữu được một căn nhà đẹp, đồng bộ về nội thất từ ý tưởng đến đi vào thực tế.

Không chỉ thế, với những khách hàng lẻ cũng nhận được những sự tư vấn chuyên nghiệp từ các nhà kinh doanh nội thất. Trong vai người đi mua sắm hàng nội thất chúng tôi ghé vào những nhà kinh doanh về nội thất chuyên nghiệp như Nhà Xinh, Nhà Đẹp, Hà Nam, Nhà Vui, Chi Lai, Phố Xinh… đều nhận được những sự tư vấn về nội thất rất chuyên nghiệp. Các nhà kinh doanh này đều có một đội ngũ kiến trúc sư, nhân viên tư vấn tận tình, họ có thể theo khách hàng đến tận nhà tư vấn về các sản phẩm nội thất cho gia đình, cách đặt ở đâu cho hợp lý, nên sử dụng sản phẩm gì, chất liệu như thế nào thì hợp với túi tiền… hoàn toàn miễn phí. Trao đổi với anh Vũ Đức Toàn, nhà ở đường Bùi Đình Túy, Q.Bình Thạnh cho biết, dùng đồ gỗ nội thất Việt giờ đây tôi có thể an tâm về chất lượng sản phẩm của nước ta. Đồ gỗ giờ đây được dùng nguyên liệu gỗ tự nhiên trong nước, chất liệu được đảm bảo vì có độ bền cao, kiểu dáng đẹp và được tư vấn tận tình, chuyên nghiệp, mặc dù doanh nghiệp không biết được là khách hàng có sử dụng sản phẩm của mình hay không? Các doanh nghiệp nước ta đã làm được một điều là đã lấy lại được lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm Việt, chất lượng cạnh tranh được với hàng nhập ngoại, dần lôi kéo được người tiêu dùng Việt quay về với sản phẩm trong nước và hài lòng với các dịch vụ của nhà cung cấp.

Tạo được lòng tin từ người tiêu dùng

Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh đồ gỗ nội thất trong nước đã có những bước tiến đáng kể trong một vài năm trở lại đây. Doanh thu từ việc bán hàng của các doanh nghiệp đều tăng mạnh theo từng năm. Trao đổi với doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh đồ gỗ gia đình Hà Nam cho biết, doanh thu từ việc bán hàng nội thất năm 2013 đã tăng 20% so với năm 2012, và tính đến hết quý I-2014 doanh thu cũng tăng 15% so với cùng kỳ năm 2013. Hơn nữa, Công ty Hà Nam cũng đưa ra chương trình cung cấp trọn gói cho khách hàng từ việc trang trí nội thất đến cung cấp các loại mặt hàng kim khí điện máy, đồ gia dụng cho gia đình với nhiều sản phẩm có thương hiệu uy tín. Doanh nghiệp kinh doanh hàng nội thất Nhà Đẹp cũng cho biết, tình hình kinh doanh bán hàng nội thất cũng phát triển rõ rệt, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm sản xuất ở trong nước và sử dụng ngày càng nhiều hơn.

Nhiều hợp đồng trọn gói về trang trí nội thất đồng bộ cho cả căn nhà đã được ký kết giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong nước. Khách hàng hiện nay đã hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc trang trí nội thất gia đình một cách đồng bộ từ sự tư vấn của các nhà sản xuất. Thêm vào đó, các sản phẩm đồ gỗ nội thất trong nước được tung ra thị trường với giá cả rất cạnh tranh so với hàng ngoại nhập, cùng một sản phẩm đồ gỗ trong nước giá chỉ bằng khoảng 50% - 60% so với hàng ngoại. Chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước cũng được nâng cao, chế độ bảo hành chăm sóc sản phẩm rất chu đáo, tận tình. Từ những cố gắng đó của các nhà sản xuất trong nước đã giúp cho người tiêu dùng Việt quay về và ủng hộ các sản phẩm nước nhà với hy vọng giúp nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển một cách bền vững.

QUỲNH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

283 sản phẩm của 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020

283 sản phẩm của 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, đã ban hành quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020. Như vậy, so với năm 2018, năm nay cả nước đã có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Chăm hoa tết sau bão lũ

Những ngày này, người trồng hoa ở xã Nghĩa Hiệp (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đang tất bật chăm hoa tết sau bão lũ. Năm nay, số hoa tết ở vựa hoa giảm 20-30% so với năm ngoái.

Đầu tư

Hà Nội giảm hơn 2.355 tỷ đồng vốn của 78 dự án

Ngày 10-11, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 17 với chuyên đề về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2019 kéo dài sang năm 2020 và kế hoạch đầu tư phát triển ngân sách thành phố năm 2020 (đợt 2); cập nhật kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm (2016-2020) và phê duyệt 5 dự án đầu tư công. 

Thông tin kinh tế