Thu hút nhân tài cho chương trình phát triển vi mạch

“Tận dụng tối đa Nghị quyết 54/2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM để thu hút nhân tài, chuyên gia, nhà khoa học cho chương trình phát triển vi mạch của TPHCM” - Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, nêu rõ.
Ngoài ra, thông báo yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy mạnh hợp tác với Tập đoàn VNPT, Viettel, Ban Cơ yếu Chính phủ, Khu Công nghệ cao, Công ty phát triển Công viên phần mềm Quang Trung và đẩy mạnh các hợp tác khác trong chương trình phát triển vi mạch của TPHCM.
Cũng theo thông báo, UBND TP nhấn mạnh, mục tiêu chung của chương trình phát triển vi mạch là đóng góp cho sự tăng trưởng, phát triển kinh tế của TPHCM nhanh, bền vững. Do đó, để đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm vi mạch, Sở TT-TT phải xây dựng chiến lược sản xuất sản phẩm vi mạch cung cấp cho thị trường công, cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam và tiến tới xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Sở TT-TT cũng phải tổng hợp các ý kiến góp ý, hoàn chỉnh báo cáo kết quả hoạt động chương trình phát triển vi mạch TPHCM năm 2017 và kế hoạch triển khai giai đoạn 2018-2020, chương trình làm việc năm 2018 để trình trưởng ban chỉ đạo.
Đồng thời bổ sung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP liên quan đến chương trình phát triển vi mạch của Chính phủ và của TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục