Vụ 17 du khách ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng:

Thủ phạm là món dưa chua nhiễm E.Coli

Các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã xác định được "thủ phạm" gây ra vụ ngộ độc cho 17 du khách xảy ra tối 14-5 vừa qua chính là món dưa chua nhiễm E.Coli.
Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng kiểm tra quán cơm gà B.B. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng kiểm tra quán cơm gà B.B. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Chiều 17-5, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã xác định nguồn gây ngộ độc thực phẩm cho 17 du khách ở Đà Nẵng vào tối 14-5 vừa qua.

Thủ phạm là món dưa chua nhiễm E.Coli ảnh 1 Phun thuốc tiêu độc khử trùng tại quán cơm gà gây ra vụ ngộ độc thực phẩm cho 17 du khách. Ảnh: NGUYÊN KHÔI 
Theo đó, qua xét nghiệm, phân tích mẫu thức ăn lưu trữ của chủ quán cơm gà trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà), Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng xác định "thủ phạm" là món dưa chua nhiễm vi sinh vật vượt ngưỡng cho phép.
Thủ phạm là món dưa chua nhiễm E.Coli ảnh 2 Lãnh đạo TP Đà Nẵng đi thăm các du khách bị ngộ độc phải nhập viện điều trị .  Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn là dưa chua ăn kèm với món cơm gà được lấy từ quán cơm B.B. có chỉ số vi sinh vật E.Coli vượt mức cho phép và gây ngộ độc tập thể. Từ đó, có thể kết luận nguyên nhân vụ ngộ độc 17 người nhập viện vừa qua là do du khách ăn thức ăn tại quán cơm gà B.B.

Sau khi có kế luận chính thức, Chi cục sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh, an toàn thực phẩm và hành vi gây ra ngộ độc cho khách hàng đối với cơ sở này theo các quy định tại Nghị Định 178/2013/NĐ-CP, quy định xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm.

Vừa trao đổi với PV SGGP, ông Nguyễn Minh Tiến cho biết, đơn vị vừa gọi chủ cơ sở quán cơm gà B.B. lên làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Theo đó, phạt chủ quán cơm gà B.B 3,9 triệu đồng vì đã gây ra vụ ngộ độc thực phẩm; buộc chi trả 6 triệu đồng tiền phí xét nghiệm phân tích mẫu thức ăn. Riêng tiền viện phí, UBND TP Đà Nẵng đã chi trả cho các bệnh nhân.
Sau khi có kết luận, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm đã đi kiểm tra và ghi nhận quán cơm gà B.B. đã khắc phục, như: đã cho chủ quán và nhân viên đi khám sức khoẻ; làm vách ngăn bằng kính giữa khu vực chế biến và khu vực vệ sinh; lắp điều hoà cho khu vực chế biến. Ngày 18-5, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm sẽ đi kiểm tra lại một lần nữa, nếu như đảm bảo các tiêu chí, điều kiện thì cho cơ sở này hoạt động trở lại.

Tin cùng chuyên mục