Thu phí dán thẻ thu phí không dừng ETC từ ngày 6-8

Tỷ lệ phương tiện dán thẻ thu phí không dừng tại TPHCM và khu vực lân cận còn thấp, mới đạt 65%. Nhà cung cấp dịch vụ đã quyết định gia hạn chương trình miễn phí dán thẻ đến ngày 5-8.


Sẽ thu phí thuần ETC trên tất cả các tuyến cao tốc từ 1-8
Sẽ thu phí thuần ETC trên tất cả các tuyến cao tốc từ 1-8

Công ty TNHH Thu phí không dừng VETC  (nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng) vừa cho biết, tỷ lệ dán thẻ thu phí không dừng (ETC) đang có sự chênh lệch lớn giữa các địa phương, đặc biệt ở các tỉnh có số lượng xe lớn.

Trong khi tỷ lệ dán thẻ ETC Hà Nội đạt trên 85% thì TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ vẫn dưới 65%. Đặc biệt, tỷ lệ xe có dán thẻ ETC qua trạm trên tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây tính đến ngày 28-7 mới đạt ở mức 48%.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, nâng tỷ lệ dán thẻ khu vực TPHCM và lân cận, VETC sẽ gia hạn chương trình miễn phí dán thẻ đến ngày 5-8, áp dụng trên toàn quốc. Việc dán thẻ thu phí sẽ bắt đầu từ 0 giờ ngày 6-8, mức thu 120.000 đồng/lượt dán thẻ.

VETC cũng cho biết, chỉ tính riêng giai đoạn từ Chỉ thị 11/CT-TTg của Phó Thủ tướng, từ ngày 19-7 đến ngày 28-7, VETC đã thực hiện dán thẻ cho hơn 125.000 xe, trung bình 12.500 thẻ/ngày, tăng gấp 6 lần so với trung bình 6 tháng đầu năm, nâng tổng số thẻ ETC đã dán của nhà cung cấp này lên 1,9 triệu thẻ.

Tin cùng chuyên mục