(SGGP).- Sở GTVT TPHCM cho biết sau 1 tháng tổ chức vận hành thu phí thử nghiệm tại Trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn (từ ngày 29-9 đến ngày 29-10), tình hình trật tự an toàn giao thông cơ bản ổn định so với thời điểm chưa thu phí thử nghiệm.
Tuy nhiên vẫn còn xảy ra một vài sự cố, nguyên nhân chính do người điều khiển giao thông chưa chấp hành đúng hệ thống biển báo trong khu vực trạm thu phí. Sở GTVT kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông-đô thị TP thực hiện đánh giá nguyên nhân và khắc phục triệt để các lỗi còn tồn tại của hệ thống trang thiết bị trạm thu phí, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dự án trước khi bàn giao cho Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, sớm cung cấp quy trình vận hành và bảo trì hệ thống, trang thiết bị trạm thu phí và đào tạo, hướng dẫn Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn thực hiện quy trình bảo trì cũng như điều chỉnh bản vẽ hoàn công và xác nhận trước khi bàn giao chính thức trạm thu phí cho Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn.
Đ. LÝ
- Bắt đầu thu phí tại trạm Tào Xuyên di dời từ 12-11
(SGGP).- Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 2892/QĐ-BGTVT cho phép Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa bắt đầu thu phí tại Trạm thu phí mới tại Km 286+397 QL1A (Trạm thu phí Tào Xuyên di dời) kể từ ngày 12-11-2012. Trạm thu phí này để hoàn vốn đầu tư cho Dự án xây dựng quốc lộ 1A đoạn đường tránh TP Thanh Hóa theo hình thức BOT, thay thế trạm thu phí Tào Xuyên, Bộ GTVT đã yêu cầu dừng hoạt động từ 1-10 theo thỏa thuận. Trạm thu phí mới này lẽ ra phải hoàn thành trước ngày 30-9, tuy nhiên, công trình đã bị chậm tiến độ dẫn đến việc chủ đầu tư cố tình tiếp tục thu phí ở trạm cũ gây bức xúc cho người dân.
Trạm thu phí Tào Xuyên cũ nổi tiếng với mức phí đường bộ đắt nhất nước. Chưa hết, dù người tham gia giao thông không đi qua đường tránh Thanh Hóa vẫn phải trả tiền. Với trạm thu phí mới này, chỉ có người đi qua đường tránh Thanh Hóa mới phải trả phí.
B. QUYÊN