Thủ tướng chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm cá nhân và tập thể trong quản lý Quốc lộ 63

Sau khi nhận được kiến nghị của các đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể về việc quản lý Quốc lộ 63.

Quốc lộ 63, đoạn qua địa bàn TP Cà Mau bị xuống cấp nghiêm trọng sau khi bị ngập lụt
Quốc lộ 63, đoạn qua địa bàn TP Cà Mau bị xuống cấp nghiêm trọng sau khi bị ngập lụt
Sáng 19-5, đại biểu Nguyễn Quốc Hận, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau cho biết, đã nhận được công văn của Văn phòng Chính phủ phản hồi về những đề nghị liên quan đến việc quản lý, sửa chữa Quốc lộ 63, đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nguyên cứu đề xuất, sửa đổi các quy định theo đề nghị của đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể về việc quản lý Quốc lộ 63.

Trước đó, đại biểu Nguyễn Quốc Hận có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, sửa chữa Quốc lộ 63, đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau.

Theo đó, Quốc lộ 63, đoạn qua TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) do Cục Quản lý đường bộ (Bộ GTVT) quản lý. Nhưng gần một năm qua, khi thủy triều dâng làm ngập lụt, đường hư hại nghiêm trọng, người dân không thể lưu thông, nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Mùa khô thì bụi bay mù trời, các hộ trên tuyến này phải treo cao su trước cửa nhà để tránh bụi; mùa nước thì phải lần dò từng bước nếu không muốn sụp xuống ổ voi, ổ gà. Đáng thương nhất là nhìn các cháu học sinh ướt đẫm quần áo khi đi học qua đoạn đường này.

Người dân trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Quốc lộ 63, đoạn qua địa bàn TP Cà Mau) phải treo cao su trước cửa nhà để tránh bụi

“Vấn đề này, nhiều báo, đài cũng đã thông tin. Tôi đã phát biểu tại diễn đàn Quốc hội ở kỳ họp thứ 10 và đã có một văn bản “thỉnh cầu” đến Bộ GTVT, UBND tỉnh Cà Mau cũng có nhiều văn bản kiến nghị”, đại biểu Nguyễn Quốc Hận phản ánh.

Trước tình hình trên, đại biểu Nguyễn Quốc Hận kiến nghị: Thủ tướng Chính phủ cho rà soát lại các văn bản dưới luật, cần có phân cấp mạnh cho địa phương. Cắt bớt một số cánh tay nối dài của các bộ, ngành nhằm tinh gọn tổ chức bộ máy và xem xét giảm bớt quy trình thủ tục, thời gian các dự án đầu tư cơ bản.

Có hình thức xử lý đổi với các đơn vị được giao nhiệm vụ nhưng lơ là, thiếu trách nhiệm, gây khó, gây khổ cho dân. Nên giao quyền quản lý và kinh phí duy tu, sửa chữa các tuyến lộ khi qua đô thị cho địa phương và phải tuân thủ theo quy hoạch của đô thị đó.

Tin cùng chuyên mục