Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ công ty KL Texwell Vina nợ lương công nhân

UBND tỉnh Đồng Nai đã tạm ứng tiền ngân sách địa phương để chi trả 50% số tiền lương tháng 1-2018 cho gần 2.000 công nhân công ty KL Texwell Vina, ngoài ra, mỗi công nhân còn được hỗ trợ một phần quà Tết trị giá 500.000 đồng.

Liên quan đến việc công ty KL Texwell Vina tại Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai nợ lương, gây khó khăn cho hàng ngàn người lao động trước khi nghỉ Tết, ngày 11-2, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Thủ tướng đối với UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chủ động có các giải pháp kịp thời để ổn định tình hình, bước đầu tạm ứng kinh phí, hỗ trợ người lao động của công ty KL Texwell Vina.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nắm tình hình, kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho người lao động của công ty trong dịp Tết.

Về việc này, UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất phương án tạm ứng tiền ngân sách địa phương (khoảng 7 tỷ đồng) để chi trả 50% số tiền lương tháng 1-2018 cho gần 2.000 công nhân công ty Trách nhiệm hữu hạn KL Texwell Vina (chuyên sản xuất hàng may mặc) sau khi chủ doanh nghiệp này về nước và chưa trả lương cho người lao động.

Ngoài việc chi 50% lương cho người lao động, mỗi công nhân được hỗ trợ một phần quà Tết trị giá 500.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục