Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị triển khai Nghị quyết số 23-NQ/TW về vùng Tây Nguyên

Hội nghị triển khai Nghị quyết số 23-NQ/TW về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030 sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, dự kiến vào ngày 20-11-2022, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

 

Tại cuộc họp báo sáng 14-11, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Duy Đông cho biết, Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 6-10-2022 của Bộ Chính trị (Nghị quyết số 23) về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Hội nghị dự kiến diễn ra vào ngày 20-11-2022, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị triển khai Nghị quyết số 23-NQ/TW về vùng Tây Nguyên ảnh 1 Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Duy Đông chủ trì họp báo

Với chủ đề “Phát triển xanh – Hài hòa – Bền vững”, đây là hội nghị “3 trong 1”, được tổ chức không chỉ với mục đích công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23 về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, mà còn là dịp để xúc tiến đầu tư, kêu gọi sự quan tâm của các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế, các đối tác phát triển trong việc đồng hành với Chính phủ trong triển khai các chương trình, dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của vùng Tây Nguyên.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị triển khai Nghị quyết số 23-NQ/TW về vùng Tây Nguyên ảnh 2 Hoàng hôn trên hồ Lắk - Ảnh: HỮU HÙNG. Tác phẩm sẽ được trưng bày tại Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Nguyên xanh – Hài hòa – Bền vững” 

Bên cạnh đó, triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Nguyên xanh – Hài hòa – Bền vững” cũng sẽ được tổ chức trong hai ngày 19 và 20-11, nhằm giới thiệu vẻ đẹp của vùng đất và con người vùng Tây Nguyên, khắc họa những nét đẹp tiêu biểu trong đời sống văn hóa, tinh thần, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc của đồng bào vùng Tây Nguyên.

Quy mô kinh tế của Vùng Tây Nguyên những năm qua tăng nhanh, năm 2020 gấp hơn 14 lần năm 2002. Tây Nguyên trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỷ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả. Hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, được quan tâm đầu tư, giúp cải thiện đáng kể sự kết nối giữa các tỉnh trong vùng, và giữa vùng với cả nước. Một số địa phương đã có sự phát triển bứt phá, tạo nên những điểm sáng trong vùng và cả nước.

Tuy nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của vùng còn những hạn chế, bất cập và gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tốc độ tăng trưởng kinh tế thiếu bền vững, có xu hướng chậm lại; GRDP bình quân đầu người hiện vẫn ở mức thấp nhất trong 6 vùng kinh tế - xã hội.

Tin cùng chuyên mục