Thủ tướng Đức Olaf Scholz thăm Trung Quốc

Ngày 4-11, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hội đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz đang có chuyến thăm chính thức nước này.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hội đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hội đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: TTXVN

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh năm nay đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung Quốc - Đức.

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, trong tình hình quốc tế phức tạp và thay đổi, Trung Quốc và Đức cần hợp tác và đóng góp nhiều hơn vào các vấn đề toàn cầu.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Olaf Scholz cũng đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Lý Khắc Cường, hai bên thảo luận về nhiều vấn đề.

Tại cuộc họp báo chung sau hội đàm, Thủ tướng Lý Khắc Cường tuyên bố, Bắc Kinh sẵn sàng tăng cường hợp tác với Berlin trong những lĩnh vực chủ chốt, trong đó có thương mại và đầu tư, chế tạo và vaccine.

Trong khi đó, Thủ tướng Olaf Scholz cho biết, dù có cách tiếp cận chống dịch khác nhau, song hai bên nhất trí hợp tác chặt chẽ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 và bước đi đầu tiên là việc Trung Quốc cấp phép tiêm vaccine do Pfizer/BioNTech sản xuất cho những người nước ngoài tại Trung Quốc. Thủ tướng Đức mong muốn đối tượng được tiêm chủng loại vaccine này tại Trung Quốc sẽ sớm được mở rộng.

Tin cùng chuyên mục